Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuối rất bổ dưỡng, nhuận tràng, nhưng có một khung giờ cực độc, càng ăn càng gây hại

Chuối là loại hoa quả rất thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên có có một khung giờ, bạn không nên ăn chuối vì có thể gây hại cho sức khỏe.

Tại sao không nên ăn chuối vào buổi sáng

Mặc dù chuối là hoa quả lành tính và giàu dinh dưỡng nhưng bạn không nên ăn vào buổi sáng, khi đang đói, dạ dày chưa có gì. Lý do được TS. Daryl Gioffre – chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, cha đẻ của chế độ ăn AlkaMind phân tích rằng:

Chuối có chứa 25% đường và có tính axit vừa phải. Khi ăn chuối, cảm giác đói có thể nhanh chóng bị xua đi. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, bạn sẽ lại thấy đói trở lại, người mệt mỏi. Khi đó, bạn sẽ bắt đầu ăn bù một lượng lớn thức ăn. Theo TS. Gioffre còn gọi chuối là ‘kẹo tự nhiên’ vì gây ra cảm giác thèm ăn. Nếu thói quen ăn chuối buổi sáng duy trì trong thời gian dài, bạn rất dễ bị béo phì.

Thứ hai, ăn chuối vào buổi sáng dễ gây ra hiện tượng đột biến đường huyết. Khi lượng đường lên xuống thất thường một cách đột ngột thì sẽ ảnh hưởng tới huyết áp, dễ gây bệnh tiểu đường.

Thứ ba, trong chuối có chứa một lượng vừa axit, tuy nhiên nếu ăn vào buổi sáng lúc bụng dạ chưa có gì thì sẽ gây bào mòn, viêm loét dạ dày, gây đau dạ dày, đau bụng.

Thứ tư, theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ), buổi sáng là thời điểm chúng ta cần sự tập trung. Nếu ăn chuối vào buổi sáng, serotonin trong chuối sẽ khiến bạn buồn ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng công việc.

Vì những lý do trên, chúng ta không nên ăn chuối vào buổi sáng mà nên tìm một khung giờ hợp lý khác để ăn. Vừa đảm bảo ngon, bổ, không gây hại cho cơ thể.

Chuối rất bổ dưỡng, nhuận tràng, nhưng có một khung giờ cực độc, càng ăn càng gây hại 0

Nên ăn chuối vào lúc nào để tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, thời điểm để ăn chuối tốt nhất là khi chúng ta ăn sau bữa trưa từ 1-2 tiếng. Lúc này, lượng thức ăn đã được tiêu hóa bớt, không gây quá no, đầy bụng.

Ngoài ra, chuối có tình nhuận tràng, có thể giúp đẩy các chất cặn bã trong dạ dày ra ngoài.

Bạn có thể ăn chuối vào buổi tối, vì trong chuối có tryptophan. Đây là một loại axit amin có tác dụng kích thích hormone sản xuất melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Do đó, nếu ai bị mất ngủ thường xuyên thì nên ăn chuối vào thời điểm này.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO