Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chương trình tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 hay, ấn tượng nhất

Hướng dẫn cách viết kịch bản chương trình tổ chức Tết thiếu nhi 1/6. Tham khảo để có kịch bản dẫn chương trình Tết thiếu nhi 1/6 hay, ấn tượng nhất.

Chương trình tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 là gì?

Là một trong hai sự kiện dành cho thiếu nhi lớn nhất trong năm, Quốc tế Thiếu nhi 1/6 (Tết thiếu nhi) được các gia đình, tổ chức rất chú trọng. Vào ngày này, các trường học, khu phố hay cơ quan của bố, mẹ thường thực hiện chương trình tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 cho các con nhằm thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đến con trẻ.

Ngoài việc chuẩn bị các thiết bị cần thiết như: Phông bạt, loa đài, sân khấu... để có chương trình tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 hay bạn cần chú ý nhiều đến nội dung.

Các nội dung chính trong chương trình tổ chức Tết thiếu nhi 1/6

- Mở đầu chương trình văn nghệ

Ngày Quốc tế Thiếu nhi, chắc hẳn không thể thiếu các tiết mục văn nghệ. Dù có chuẩn bị công phu hay đơn giản thì việc chuẩn bị các bài hát ngày Quốc tế Thiếu nhi cũng là yếu tố cần thiết. Việc làm này sẽ giúp các con tự do thể hiện khả năng, sự năng động của mình rất tốt cho sự phát triển của các bé.

- Lời chào dẫn dắt sẽ được coi như điểm nhấn để dẫn dắt các em nhỏ cũng như bậc phụ huynh đến với ý nghĩa của chương trình hướng đến.

Tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi ngày 1/6

Tổ chức chương trình vui Tết thiếu nhi ngày 1/6

- Giới thiệu thành phần khách mời tham dự: Thông thường Tết thiếu nhi 1/6 thường không có nhiều đại biểu tham dự, chính vì vậy đại biểu chính là bố mẹ, là những vị khách tới tham gia chương trình và đặc biệt đó chính là các em nhỏ.

- Kịch bản chương trình tổ chức ngày 1/6 có thể bỏ qua những bước khác nữa như đọc khai mạc, đọc nhà tài trợ thì chúng ta có thể bắt đầu ngay vào phần chính của chương trình. Thông thường, Tết thiếu nhi sẽ có những trò chơi và tiết mục văn nghệ, bạn có thể đi luôn vào phần chính này, chủ đạo là những trò chơi vận động hoặc đố vui cho trẻ nhỏ hoặc đố vui có thưởng.

Người dẫn chương trình cũng có thể tổ chức kể chuyện cho trẻ với những câu chuyện cổ tích hoặc truyện cười. Với những trẻ lớn hơn các bạn có thể tổ chức cho các bé lên kể truyện cho các em nhỏ hơn. Đối với những tiết mục như thế rất có ích cho sự phát triển khả năng nói và đứng trước đám đông của trẻ nhỏ.

Cuối cùng đó chính là tiết mục phát quà, quà của trẻ phần lớn là bánh kẹo, thú nhồi bông. Đó là những phần hưởng mà trẻ vô cùng thích. Ngoài ra, bạn cũng nên có thêm những phần thưởng khích lệ cho trẻ khi tham gia văn nghệ hoặc kể truyện cho các em, điều này vừa làm cho trẻ có thêm những kiến thức kỹ năng mềm, vừa là phần quà nhỏ kích lệ tinh thần tham gia hoạt động tập thể sau này.

Kịch bản chương trình Tết thiếu nhi 1-6 không cần quá cầu kỳ, cái quan trọng nhất vẫn là những gì mà các bé nhận được sau chương trình. Đó sẽ là những phần quà, phần thưởng nho nhỏ khích lệ, hoặc đơn giản là những kỹ năng cần thiết chuẩn bị hành trang cho các em bước vào đời. 

Xem thêm các thông tin về ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6  tại đây.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO