Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyến bay chở 140 công dân Việt mắc COVID-19 từ Guinea về Hà Nội được xử lý như thế nào?

Chuyến bay chở 219 người Việt về từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội, trong đó có 140 người nhiễm COVID-19.

Rời sân bay Nội Bài lúc 7 giờ sáng ngày hôm qua 28/6, chiều nay (29/7), khoảng 15 giờ 10 chiều nay 29/7, chuyến bay đặc biệt của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đón công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Chuyến bay chở 219 người Việt về từ Guinea Xích đạo, trong đó có 140 người nhiễm COVID-19.

  máy bay hạ cách lúc hơn 15 giờ chiều nay tại sân bay Nội Bài.

máy bay hạ cách lúc hơn 15 giờ chiều nay tại sân bay Nội Bài.

Đoàn công tác đặc biệt gồm 4 nhân viên y tế (2 bác sỹ, 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) mang theo nhiều trang thiết bị, máy móc, thuốc và phương tiện cấp cứu, áp dụng những biện pháp cách ly và chăm sóc đặc biệt trên chuyến bay, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp về an ninh, an toàn, phòng, chống nhiễm COVID-19.

Sau khi hạ cánh, máy bay đỗ ở vị trí biệt lập. Xe cứu thương nhanh chóng đưa các bệnh nhân nặng nhất rời sân bay theo cửa số 7 và di chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội.

  Chuyến bay diễn ra an toàn, không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Chuyến bay diễn ra an toàn, không có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Những hành khách còn lại thực hiện quy trình nhập cảnh tại chỗ và khử trùng dịch tễ nghiêm ngặt để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch, sau đó lên xe ô tô của đơn vị quân đội Thủ đô di chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 để điều trị, cách ly.

Quy trình phục vụ chuyến bay diễn ra chặt chẽ và thuận lợi để “giải tỏa” hành khách nhanh nhất có thể, đảm bảo các hoạt động khai thác tại sân bay diễn ra bình thường.

Sau khi khách rời đi, khu vực sân đỗ, máy bay, xe thang, phương tiện tác nghiệp đều được khử trùng tuyệt đối. 

Các bệnh nhân được đưa về cách ly, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Các bệnh nhân sẽ vào từ sảnh của khoa Cấp cứu, sau đó được phân luồng đi tới khu vực điều trị đã được lên kế hoạch trước.

  Bệnh nhân về đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Bệnh nhân về đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Bốn người của khoa Cấp cứu cùng ba nhân viên y tế thuộc khoa khác sẽ tiếp đón, hướng dẫn, xếp các bệnh nhân vào 3 khoa gồm Virus - Ký sinh Trùng, Nội tổng hợp, Nhiễm khuẩn tổng hợp. Mỗi khoa ở một tầng, nhận khoảng 50 người, phân bố đều.

Những người âm tính COVID-19 được lên khoa trước, sau đó lần lượt tới người dương tính. Các hành lý xách tay của người bệnh đều được khử khuẩn rồi mang lên phòng.

Bệnh viện đã bố trí riêng hai thang máy và nhân viên mặc đồ bảo hộ hướng dẫn tầng cho bệnh nhân, để đảm bảo làm sao giải phóng nhanh nhất, tránh ùn ứ bên trong khu vực, tăng nguy cơ lây nhiễm ở trong một khu vực giới hạn.

Như Gia Đình Mới đưa tin, đây là chuyến bay chưa từng có của Việt Nam trên hành trình Hà Nội - Guinea Xích đạo - Hà Nội, kéo dài gần 30 tiếng đồng hồ.

Chuyến bay không nhập cảnh mà quay đầu cất cánh khứ hồi ngay sau khi hoàn tất việc đón khách. Toàn bộ phi hành đoàn và nội thất chiếc máy bay Airbus 350 được bảo hộ y tế đặc chủng, với yêu cầu dịch tễ cao nhất.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO