Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyển đổi sim 11 số sang 10 số: Người Việt có gặp khó khăn trong việc liên lạc?

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố 21 đầu mã thuê bao di dộng 11 số về 10 số, dự kiến sẽ có hàng triệu người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc thay đổi số trong danh bạ, nhận tin nhắn từ ngân hàng, mạng xã hội…

Như Gia Đình Mới đã đưa tin, Bộ Thông tin & Truyền thông chính thức công bố chi tiết thay đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gmobile và Vietnamobile.

Theo đó, sau khi quy hoạch chuyển đổi, 4 số đầu của thuê bao 11 số sẽ được thay đổi sang mã thuê bao mới còn 7 số cuối vẫn được giữ nguyên.

nha-mang

Tuy chỉ thay đổi 4 số đầu của thuê bao 11 số nhưng dự kiến sẽ có hàng triệu khách hàng gặp khó khăn trong việc liên lạc, thay đổi hàng trăm số lưu trong danh bạ.

Nếu với những người trẻ tuổi, năng động và hiểu biết thì không quá khó khăn với việc “đồng bộ hóa” các đầu mã thuê bao mới của nhà mạng nhưng với những người cao tuổi, họ chỉ biết sử dụng điện thoại để nghe gọi thì đây quả là điều khó khăn.

1

Bên cạnh đó, với những khách hàng đang sử dụng tài khoản ngân hàng mà dùng thuê bao 11 số cũ để đăng ký thì cùng gặp không ít vướng mắc trong việc nhận tin nhắn hay mã OTP từ ngân hàng.

4

Nhiều người đang thắc mắc sau khi chuyển đổi mã thuê bao họ có phải đến các ngân hàng để làm thủ tục thay đổi sang số điện thoại có đầu mã mới không… hay ngân hàng có thể tự thực hiện được vì các đầu mã mới đã được công bố.

Ngoài ra, lượng người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam là vô cùng đông đảo, cùng với đó không ít người sử dụng thuê bao 11 số để đăng ký các tài khoản như Facebook, Zalo, Google…

Vậy sau khi chuyển đổi đầu mã thuê bao, các vấn đề về đăng nhập tài khản, nhận tin nhắn, nhận mã xác thực... sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ, người dùng có phải thay đổi tài khoản không hay vẫn giữ nguyên tài khoản cũ?

3

Theo một số nguồn tin, các mạng xã hội Facebook, Zalo hay Google đã có kế hoạch tự động hoặc hỗ trợ khách hàng thay đổi và nhận mã xác thực. Tuy nhiên, với rất nhiều mạng xã hội khác gần như chưa có thông tin cũng như kế hoạch đối phó.

5

Trước mắt, từ 00 giờ 00 phút ngày 15/09/2018, người dùng có thể thực hiện quay số song song cả hai đầu số cũ và mới.

Empty

Trong khi đó kể từ 00 giờ 00 phút ngày 15/11/2018 đến 23 giờ 59 phút ngày 30/06/2019, nhà mạng sẽ duy trì âm thông báo về việc thay đổi đầu số khi người dùng kết nối với những số máy cũ.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO