Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia da liễu tiết lộ 5 loại đồ ăn gây ra mụn trứng cá

Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn lại xuất phát từ những thứ chúng ta ăn hàng ngày. Dưới đây là 5 loại đồ ăn dễ gây ra mụn trứng cá.

Cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia Tsippora Shainhouse để loại bỏ được những vết mụn khó chịu

Bơ sữa

Đây có lẽ là nguyên nhân gây mụn lớn nhất. Đã có những nghiên cứu khoa học chứng minh mối liên hệ này cho thấy hoóc-môn tăng trưởng trong bơ sữa có thể khiến da mọc mụn nhiều hơn.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng loại thức ăn này và bị mụn, chuyên gia khuyên bạn nên ngưng dùng bơ sữa một thời gian khoảng 1-2 tháng, tuy nhiên có thể sử dụng các thực phẩm chứa vitamin D để thay thế chúng.

Chuyên gia da liễu tiết lộ 5 loại đồ ăn gây ra mụn trứng cá 0

Đường

“Có báo cáo cho rằng đồ ăn chứa lượng đường cao có thể làm tăng nhiệt cơ thể, do đó, khiến mụn trứng cá mọc nhiều hơn” – theo bác sĩ Shainhouse.

Mặc dù không có nhiều bằng chứng cho việc này, giảm bớt lượng đường bạn tiêu thụ khoảng 1- 2 tuần rất đáng thử để theo dõi sự cải thiện của da.

Chuyên gia da liễu tiết lộ 5 loại đồ ăn gây ra mụn trứng cá 1

Chocolate

Sự thật chocolate có thể gây mụn cho bạn có vẻ không đáng tin. Tuy nhiên, một nghiên cứu vào năm 2016 đã chứng minh các sinh viên thường bị mụn tấn công trong vòng 48 tiếng sau khi ăn chocolate sữa, nhưng lại không có hiện tượng tương tự sau khi ăn kẹo dẻo với lượng đường tương đương.

“Hãy dừng ăn chocolate nếu bạn thấy có vấn đề với da, nếu không, hãy tận hưởng nó một cách hợp lí. Thực tế thì chocolate đen cũng có nhiều lợi ích mà!”

Chuyên gia da liễu tiết lộ 5 loại đồ ăn gây ra mụn trứng cá 2

Bột whey (đạm váng sữa)

Bột whey thường được khuyên dùng bởi huấn luyện viên thể hình bởi nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tạo cơ bắp. Thật không may, nó lại tạo môi trường để mụn phát triển.

Bác sĩ Shainhouse gợi ý rằng với nhiều người, loại đạm này có thể gây nóng và mụn trứng cá vì nó có chứa thành phần từ sữa bò kích thích cơ thể sản xuất insulin và kích thích tố nam, từ đó gây ra mụn.

Vì thế, bạn nên chuyển sang những loại bột đạm thực vật như gai dầu, đậu, bí đỏ,… mà vẫn đảm bảo được lượng đạm bạn cần.

Chuyên gia da liễu tiết lộ 5 loại đồ ăn gây ra mụn trứng cá 3

Rượu bia

“Các chị em có thể thấy da của mình đỏ lên và nổi mẩn sau khi uống quá nhiều bia rượu. Ngoài ra chúng cũng làm da bị mất nước và nhạy cảm hơn, kích thích mụn trứng cá”.

Điều này không có nghĩa bạn phải bỏ bia rượu hoàn toàn, nhưng hãy điều chỉnh phù hợp và đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày.

Chuyên gia da liễu tiết lộ 5 loại đồ ăn gây ra mụn trứng cá 4

Ảnh: Unsplash, Getty, POPSugar

Nguồn: Christina Stiehl

K.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO