Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia hội chẩn online 24/24h về sức khỏe của bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19, các chuyên gia phải tiến hành hội chẩn online 24/24h, bất kể ngày đêm sẵn sàng can thiệp và đưa ra phương án tối ưu nhất.

Theo các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19, hiện bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, sức cơ hồi phục tốt, hai chân yếu nhẹ. Người bệnh tự ăn uống trên giường, ngừng thở oxy, tự thở khí phòng.

Bệnh nhân 91 đang bước vào giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, chăm sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Tiên lượng, bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng, đảm bảo có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ảnh minh họa

Tại cuộc hội chẩn quốc gia lần thứ 5 về sức khỏe nam phi công người Anh vào chiều hôm qua, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hiện bệnh nhân có đủ điều kiện ra khỏi khoa Hồi sức tích sực, có thể hít thở khí trời, tình trạng cơ lực chân tay cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, đánh giá về khả năng về nước của phi công người Anh, ông Sơn cho rằng, việc này chỉ thực hiện khi đảm bảo đủ tất cả các yêu cầu an toàn về sức khỏe cho người bệnh.

Thứ trưởng Sơn cũng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục sử dụng các biện pháp hồi sức để nâng cao hơn nữa thể trạng, đảm bảo bệnh nhân có điều luyện tập hít thở tốt hơn…

Phi công người Anh là bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất, có thời gian điều trị lâu nhất. Đây cũng là bệnh nhân có diễn biến rất phức tạp, nhiều lúc tưởng như không qua khỏi khi phổi đã đông đặc gần 90%.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO