Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia Long Blackmoon nói gì về chiến dịch vẽ hoa hướng dương ủng hộ 30.000 đồng?

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long nhận định: Cả cư dân mạng và công ty CP Dược phẩm Eco đều nên vì mục đích tốt đẹp dành cho bệnh nhi ung thư.

  Đây mới là bức ảnh hợp lệ của chương trình.

Đây mới là bức ảnh hợp lệ của chương trình.

Hàng nghìn cư dân mạng đang hiểu sai về quy định đăng tải hình ảnh hoa hướng dương trên trang cá nhân sẽ được Công ty CP Dược phẩm Eco ủng hộ 30.000 đồng vào chương trình “Tôi đồng hành”.

Theo quy định BTC chương trình đưa ra là: phải chia sẻ tranh vẽ hoặc tự làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho các bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh mới hợp lệ.

Liên quan đến sự việc này, chuyên gia truyền thông Trăng Đen Nguyễn Ngọc Long - Long Blackmoon cho rằng, cư dân mạng có thể hiểu nhầm và công ty CP dược phẩm Eco nên thay đổi quy định.

  Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long.

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long.

“Thứ nhất, việc nhầm lẫn của cư dân mạng có thể do họ chưa đọc kỹ quy định của Ban tổ chức mà chỉ share theo sự kêu gọi lan truyền.

1 người đầu tiên share “nhầm”, rồi kêu gọi “các bạn share đi” thì sẽ dẫn tới tất cả cư dân mạng đều copy và share nhầm".

Chuyên gia cũng cho rằng, những chiến dịch truyền thông như Công ty CP Dược phẩm Eco đang làm không phải là hiếm.

Về tính minh bạch trong việc thống kê bao nhiêu trạng thái chia sẻ facebook hợp lệ, chuyên gia khẳng định: Có công cụ đo lường chính xác được số lượng tài khoản tham gia.

  Bức tranh vẽ hoặc làm hoa hướng dương kèm theo thông điệp yêu thương gửi các bệnh nhi ung thư sẽ được góp được 30.000 đồng vào chương trình

Bức tranh vẽ hoặc làm hoa hướng dương kèm theo thông điệp yêu thương gửi các bệnh nhi ung thư sẽ được góp được 30.000 đồng vào chương trình "Ước mơ của Thúy".

“Những chiến dịch này không mới trên thế giới, rất nhiều nhãn hàng đã làm rồi. Đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ, họ làm để quyên tiền. Khi đó, thương hiệu của nhãn hàng sẽ được nhắc tới trên mạng xã hội rộng rãi, bùng nổ. Ngoài ra, cách họ đang làm lấy được thiện cảm của cộng đồng.

Thay vì nhìn Eco dưới khía cạnh họ đưa ra chiến dịch 1 cách lắt léo hay không, thì nên nhìn dưới khía cạnh sự lan tỏa thông điệp của chiến dịch này sẽ công bằng hơn.

Bạn có thể tham gia chiến dịch "Tôi đồng hành" thông qua mạng xã hội Facebook bằng ba bước đơn giản:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình.

3. Gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Bạn cũng có thể đồng thời vận động cộng đồng góp hình ảnh hoa hướng dương, viết thông điệp hưởng ứng trước ngày hội và gửi hình ảnh về qua trang Facebook cá nhân kết nối với Tuổi Trẻ Online và trang Fanpage Ước mơ của Thúy.

30 bông hoa đẹp nhất đi kèm với những lời chúc ý nghĩa do bạn đọc gửi về sẽ nhận được một phần quà của ban tổ chức.

Mỗi hoa hướng dương đăng trên mạng Facebook đến ngày 2/12/2018 sẽ được nhãn hàng Alipas Platinum - Công ty CP dược phẩm Eco ủng hộ thêm 30.000 đồng để thực hiện ước nguyện của bệnh nhi.

  Chuyên gia truyền thông cho rằng, Eco nên thay đổi quy định chấp thuận những bức ảnh cộng đồng mạng đã share vì bệnh nhi ung thư.

Chuyên gia truyền thông cho rằng, Eco nên thay đổi quy định chấp thuận những bức ảnh cộng đồng mạng đã share vì bệnh nhi ung thư.

Đồng thời, ông Long cho hay: “Phía Công ty Dược phẩm Eco nên chấp thuận những hình ảnh hoa hướng dương cộng đồng đã chia sẻ kèm hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018. Bởi mục đích cuối cùng chúng ta hướng tới là những điều tốt đẹp nhất cho bệnh nhi ung thư”.

Cư dân mạng chia sẻ hàng nghìn bức ảnh về hoa hướng dương để ủng hộ chương trình “Ước mơ của Thúy”, nhưng công ty dược phẩm Eco cho biết, chỉ share tranh vẽ mới được tiền, còn ảnh hoa hướng dương đăng sẽ không có tác dụng.

Nguyễn Ngọc Long được biết đến là người sáng lập ra Truyền thông Trăng Đen (2013). Đây là câu lạc bộ dành cho những người yêu thích truyền thông xã hội đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Chuyên gia Long Blackmoon nói gì về chiến dịch vẽ hoa hướng dương ủng hộ 30.000 đồng? 4

Blogger truyền thông xã Nguyễn Ngọc Long thường đăng tải những bài viết về cuộc sống, các vấn đề xã hội và được cộng đồng đặc biệt yêu thích, ủng hộ. Đặc biệt anh còn tham gia rất nhiều các chương trình truyền cảm hứng cho bạn trẻ, các bạn sinh viên mới ra trường và được đánh giá khá cao.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO