Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia Mỹ: Hy vọng vắc xin COVID-19 sẽ ra đời vào cuối năm nay

Các nhà khoa học trên toàn thế giới vẫn đang nỗ lực không ngừng để tìm ra vắc xin COVID-19. Chuyên gia Mỹ cho rằng rất có thể vắc xin sẽ có vào cuối năm nay.

Hôm qua (3/6), một chuyên gia nghiên cứu vắc xin kỳ cựu trong quân đội Mỹ cho biết chúng ta có cơ sở để hi vọng vắc xin COVID-19 sẽ ra đời vào cuối năm nay. 

Ngày 15/5, thư ký quốc phòng, Mark Esper tuyên bố quân đội Mỹ và các bộ phận chính phủ sẽ hợp tác với các cơ quan khác để sản xuất vắc xin nhằm điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 càng sớm càng tốt. 

Colonel Wendy Sammons-Jackson, giám đốc chương trình nghiên cứu dịch tễ quân đội Mỹ cho biết: "Có cơ sở để hi vọng rằng một vài loại vắc xin được ra đời vào cuối năm."

  Các nhà khoa học nghiên cứu virus Corona nhanh hơn bất kỳ một loại virus nào trước đó

Các nhà khoa học nghiên cứu virus Corona nhanh hơn bất kỳ một loại virus nào trước đó

Một nhà nghiên cứu khác, bác sĩ quân y Kayvon Modjarrad tiết lộ các nhà khoa học đang nghiên cứu về loại virus Corona chủng mới với tốc độ "nhanh hơn bất kỳ loại virus nào trước đây".

Modjarrad nói: "Việc tìm ra vắc xin phải mất hàng tháng trời, mất 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và cần có sự cấp phép. Nhưng trong trường hợp này, tôi nghĩ là chúng ta có thể."

Các nhà khoa học cho rằng Mỹ và nhiều công ty trên thế giới, trong đó có AstraZeneca PLC, Johnson & Johnson, tập đoàn Moderna và Sanofi SA đang nghiên cứu vắc xin. Quân đội cũng đang chuẩn bị thử nghiệm vắc xin trên người vào cuối mùa hè. 

Được biết, Mỹ cũng đang nỗ lực thực hiện cuộc kiểm tra lớn với 100.000 tình nguyện viên thử vắc xin để xem độ an toàn và hiệu quả.

Các quan chức khác ở Mỹ, trong đó có các chuyên gia từ Viện Sức khỏe Quốc gia và cơ quan nghiên cứu và phát triển kỹ thuật y sinh tiên tiến cũng đang hỗ trợ các công ty phát triển vắc xin và các liệu pháp chữa bệnh. 

(Theo Reuters)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO