Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia sức khỏe tim mạch khuyên bạn: Đi chơi giúp tăng tới 37% tuổi thọ

Thay vì cố gắng làm việc hiệu quả, kiếm thật nhiều tiền để có thể cuộc sống dễ chịu, thì bạn đơn giản chỉ cần áp dụng cách này để tăng cường sức khỏe.

  Kỳ nghỉ hạnh phúc cùng gia đình có thể đem lại những tác dụng kỳ diệu với sức khỏe - Ảnh minh họa

Kỳ nghỉ hạnh phúc cùng gia đình có thể đem lại những tác dụng kỳ diệu với sức khỏe - Ảnh minh họa

Giáo sư Timo Strandberg, thuộc trường Đại học Helsinki (Phần Lan) đã tiến hành một nghiên cứu trong suốt 40 năm về những người làm việc chăm chỉ, nghỉ việc dưới 3 tuần/năm.

Nghiên cứu bắt đầu vào những năm 70 của thế kỷ trước, trên 1.200 doanh nhân. Nó tạo ra kết quả khó hiểu rằng những người đàn ông vốn có sức khỏe tốt, được chăm sóc sức khỏe thường xuyên nhưng lại có nguy cơ chết sớm hơn tới 37%.

Nguyên nhân được chi ra có thể vì những người này nghỉ việc… dưới 3 tuần/năm.

Giáo sư Timo, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Đừng nghĩ rằng có một lối sống lành mạnh khác sẽ bù đắp cho việc làm việc quá chăm chỉ và không đi nghỉ”.

Những phát hiện này đã được trình bày tại Hội nghị Đại học Tim mạch châu Âu ở Munich. Jeremy Pearson, giám đốc y khoa của Quỹ Tim mạch Anh cho biết: “Dành thời gian đi nghỉ có thể là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng nhưng bạn cũng có thể nói chuyện với bạn bè và gia đình, sử dụng mạng lưới hỗ trợ của bạn để chia sẻ bất kỳ rắc rối nào.

Việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên cũng có thể hữu ích, nhưng điều quan trọng là mọi thay đổi đều bền vững và không trở thành một nguồn căng thẳng khác. ”

Điều quan trọng có lẽ không nằm ở việc bạn dành thời gian làm gì, mà là cảm giác của bạn khi làm các việc đó.

Bản thân Giáo sư Timo Strandberg cũng nói rằng lời khuyên của ông có thể không áp dụng cho những người thấy rằng đi làm lại… thoải mái, dễ chịu hơn so với việc đi nghỉ cùng bạn bè, gia đình.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO