Báo Điện tử Gia đình Mới

Clip: Rắn cây ăn thịt rắn độc và hành động trái với 'thói quen' hàng ngày

Một cuộc chiến giữa hai loài rắn độc mà kẻ chiến bại đã phải trả giá đắt ngay sau đó.

Rắn cây boomslang (tên khoa học là: Dispholidus typus) là một loài rắn có nọc độc cao và kích thước lớn, với chiều dài ở con trưởng thành từ 100 đến 160 cm, khối lượng trung bình là 300g.

Chúng thường chỉ săn các động vật nhỏ và sẽ chạy trốn những động vật to lớn mà chúng biết sẽ không thể nuốt được. Thực đơn của rắn cây là thằn lằn, bò sát nhỏ, chim, ếch, trứng chim... Chúng có khả năng mở miệng với góc lên tới 170 độ để đớp hay nuốt con mồi.

Mặc dù nọc độc tác động chậm nhưng loài rắn này rất nguy hiểm với con người vì có thể gây xuất huyết trong não và cơ. Khiến nạn nhân bị chóng mặt, mất ngủ, đau đầu, buồn nôn... và nặng hơn là tử vong sau đó.

Tuy vậy, trái với thói quen hằng ngày, lần này con rắn cây lại quyết định ăn thịt một con rắn độc khác. Đây là một hành vi rất hiếm thấy ở loài rắn này và được một du khách người Đức quay lại tại Salt River, Mỹ.

Việc giết một loài rắn khác là điều hiếm thấy ở loài rắn này nhưng cũng không điên rồ như hành động sau đó của nó. Con rắn cây kéo nạn nhân lên khỏi tảng đá và tìm cách ăn thịt nạn nhân xấu số dù kích thước của rắn Herald cũng chẳng kém rắn cây là bao.

Clip: Rắn cây ăn thịt rắn độc và hành động trái với 'thói quen' hàng ngày 0

Nạn nhân là một con rắn Herald (có tên khoa học là Crotaphopeltis hotamboeia), chúng là một loài rắn có nọc độc trung bình thường hoạt động về đêm. Sinh sống chủ yếu ở các khu vườn, đặc biệt là nơi có nước.

Loài rắn này nổi tiếng là chuyên gia săn cóc và có thể ăn những con cóc to lớn tưởng chừng không thể nuốt nổi. Khi bị đe dọa, chúng tỏ ra vô cùng hung hăng với tư thế đầu co rút lại, miệng há to đe dọa như chuẩn bị phóng về phía đối thủ.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO