Báo Điện tử Gia đình Mới

Có 200 triệu, nên gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng hay đầu tư sinh lời?

Nếu không am hiểu về lĩnh vực định đầu tư thì việc dốc cả vốn liếng ra để chờ "ăn may" là việc vô cùng mạo hiểm đối với những người có thu nhập bình dân.

  SHB là ngân hàng có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

SHB là ngân hàng có nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Nên gửi tiết kiệm hay đầu tư sinh lời?

Nên gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng hay đầu tư kiếm lời - là câu chuyện và cũng là băn khoăn của rất nhiều gia đình.

Chị Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) kể, hai vợ chồng chị đang cãi nhau vì chuyện này.

"Chả là, lấy nhau gần chục năm, cuộc sống hai vợ chồng mình cũng chỉ đủ ăn, đủ mặc. Bởi mình làm công nhân, chồng mình thì làm việc trong công ty nhà nước. Thu nhập hai vợ chồng mỗi tháng chỉ 15 triệu. Chi tiêu sinh hoạt gia đình, rồi nuôi con ăn học, mỗi tháng chỉ để dành được một ít.

Mới đây, ở dưới quê, bố mẹ chồng bán đất, cho mỗi người con được 200 triệu. Với vợ chồng mình, đó là số tiền lớn nên hai vợ chồng bàn bạc nhau nên sử dụng số tiền ấy như thế nào.

Mình thì muốn gửi vào ngân hàng cho yên tâm, lại có lãi, một vài năm nữa thêm tiền mua nhà. Chồng thì muốn mang số tiền ấy hùn với bạn mở quán cà phê. Mình không đồng ý vì chồng mình chưa bao giờ kinh doanh, chưa am hiểu về lĩnh vực mà anh định đầu tư.

Hai vợ chồng, hai quan điểm trái ngược nhau, ai cũng nghĩ cách của mình là đúng, cho đến giờ vẫn không thống nhất nên làm thế nào với số tiền 200 triệu bố mẹ cho".

Chuyên gia tài chính phân tích lợi, hại của việc đầu tư sinh lời

Trước câu chuyện của chị Thảo, chuyên gia tài chính Nguyễn Lan (Hà Nội) phân tích: Dù mỗi người một quan điểm, nhưng cả hai vợ chồng chị Thảo đều mong muốn phát triển kinh tế gia đình.

Tuy nhiên, theo bà Lan, dựa trên cơ sở công việc của chồng chị Thảo là nhân viên nhà nước, lại thêm việc anh chồng chị Thảo chưa am hiểu về lĩnh vực kinh doanh, thì việc bỏ 200 triệu vào cùng bạn mở cafe là không khả thi. Chưa kể, 200 triệu đầu tư vào kinh doanh cà phê thì là con số nhỏ.

Thu nhập của hai vợ chồng chị Thảo còn đang ở mức trung bình, lại phải nuôi con, sắp tới còn mua nhà thì hai vợ chồng chị nên gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng. Bởi gửi tiền ngân hàng, vừa yên tâm, lại có lãi hàng tháng, lại chủ động khi gia đình có việc cần dùng đến tiền, tránh được các rủi ro.

Thêm nữa, khi gửi tiền ở ngân hàng, khách hàng còn được tham gia các chương trình ưu đãi lớn, có thể rinh quà vô cùng giá trị về nhà.

Ví dụ như, ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đang  triển khai chương trình ưu đãi nhân dịp 26 năm thành lập.

Bắt đầu từ nay đến hết ngày 31/12/2019, SHB khuyến mãi “Gửi tiền thả ga – Trúng ngay Mazda” với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn bao gồm 01 Giải đặc biệt là xe ô tô Mazda 3 Premium trị giá 800 triệu đồng, 26 Giải nhất mỗi giải một sổ tiết kiệm trị giá 26 triệu đồng, 260 Giải nhì sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng. Chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

Theo đó, các khách hàng cá nhân phát hành mới chứng chỉ tiền gửi, sổ tiết kiệm bậc thang theo số tiền hoặc tiết kiệm lĩnh lãi hàng tháng với số tiền gửi tối thiểu từ 200 triệu đồng và kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được cấp mã dự thưởng để tham gia quay số.

Kết quả trúng thưởng được SHB lựa chọn bằng hình thức quay số ngẫu nhiên khi kết thúc chương trình. Đặc biệt, khách hàng tham gia chương trình này vẫn được hưởng ưu đãi từ các chương trình khuyến mại khác của ngân hàng SHB.

Cũng trong thời gian này, SHB triển khai chương trình “Sinh nhật rộn ràng – Nhận ngàn quà tặng” từ nay đến hết 31/01/2020 tại tất cả các điểm giao dịch trên cả nước với 20.000 phần quà thiết thực như ô, áo mưa, mũ bảo hiểm… dành tặng các khách hàng gửi tiền chỉ từ 10 triệu đồng trở lên với kỳ hạn tháng bất kỳ.

Chương trình áp dụng với nhiều loại hình tiết kiệm, bao gồm: tiết kiệm bậc thang theo số tiền, tiết kiệm lĩnh lãi trước, tiết kiệm lĩnh lãi hàng tháng, tiết kiệm thông minh và hợp đồng tiền gửi cá nhân với số tiền gửi từ 10 triệu đồng trở lên với kỳ hạn tháng bất kỳ. 

Chuyên gia tài chính Nguyễn Lan khẳng định, với những chương trình ưu đãi lớn như của SHB, khách hàng hoàn toàn có cơ hội rinh giải thưởng về nhà, mà số tiền gửi vẫn tiếp tục sinh lãi. 

Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO