Báo Điện tử Gia đình Mới

Có 30 triệu đồng, chị em nên chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?

Trong tầm giá 30 triệu đồng, phụ nữ thường phân vân giữa 2 mẫu xe ga là Honda Vision và Yamaha Janus. Dưới đây, Gia Đình Mới sẽ phân tích ưu nhược điểm của 2 mẫu xe này.

Thiết kế

Xét về tổng thể thì phần thiết kế của Honda Vision có phần trẻ trung, thon gọn mang tính hiện đại hơn với kích thước lần lượt là 1.863 mm (dài) x 686 mm (rộng) x 750mm (độ cao yên xe), trọng lượng 99 kg.

janus-vision-giadinhmoi

Trong khi Yamaha Janus sở hữu những đường nét thiết kế mềm mại nhưng khá đơn giản có kích thước là 1.850 mm (dài), 705 mm (rộng), 770 mm (chiều cao yên xe), trọng lượng ở mức 97 kg.

Nhiều người cho rằng, thiết kế của Janus mang phong cách hoài cổ nhưng đường nét rất châu Âu, thích hợp những những chị em thích sự truyền thống. Còn Vision phù hợp với những cô nàng trẻ trung, cá tính.

Động cơ

Dễ dàng có thể nhận thấy, Janus mạnh mẽ hơn hẳn so với Vision khi sở hữu khối động cơ Blue Core, 4 thì, cam đơn SOHC, dung tích 125 phân khối kèm công nghệ phun xăng điện tử.

Về phần mình, Honda Vision được trang bị động cơ xăng PGM-FI, 4 kỳ, 1 xylanh làm mát bằng không khí với dung tích chỉ 110 phân khối.

Tiện ích nổi bật

Các tính năng nổi bật trên Janus gồm có như là hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS có chức năng tự động tắt máy khi xe dừng 5 giây, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống khóa thông minh (smartkey) nhiều chức năng bao gồm định vị xe từ xa giúp tìm xe trong bãi đỗ rộng hoặc nơi hầm tối.

Khóa thông minh trên Yamaha Janus

Khóa thông minh trên Yamaha Janus

Thiết kế kết hợp giữa đồng hồ analog và LCD, giúp việc quan sát các thông số trên Janus được dễ dàng và sang trọng hơn.

Trong khi đó, Honda Vision được trang bị eSP - động cơ thông minh thế hệ mới với công nghệ tiên tiến nhất.

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) có khả năng tự ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái ngay khi tăng ga trở lại.

vision

Bộ đề tích hợp ACG vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện, giúp xe khởi động và tái khởi động dễ dàng.

Cả Vision và Janus đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI) giúp kiểm soát tối ưu thời điểm đánh lửa và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với tình trạng hoạt động của động cơ.

Giá bán

Honda Vision có giá niêm yết lần lượt là 29,99 và 30,49 triệu đồng với 2 phiên bản thường và cao cấp (đen mờ). Tuy nhiên, giá bán thực tế thường cao hơn giá niêm yết từ 3 – 4 triệu đồng.

Trong khi đó, Yamaha Janus có giá niêm yết dao động từ 28 – 32 triệu đồng với 4 phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt, đặc biệt giới hạn.

janus

Ngược lại với Vision, giá bán thực tế của Janus luôn thấp hơn niêm yết khoảng 500 nghìn – 1 triệu đồng.

Như vậy, với số tiền khoảng 30 triệu đồng, nếu bạn muốn mua một chiếc xe ga có thiết kế không quá cầu kỳ, động cơ mạnh mẽ, khóa thông minh (smartkey), giá bán hợp lý thì nên chọn Yamaha Janus.

Bên cạnh đó, nếu bạn thích một chiếc xe ga có thiết kế nhỏ gọn, thời trang kết hợp cùng khả năng vận hành ổn định, ít hỏng vặt thì Vision lại là lựa chọn ưu tiên.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO