Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô bé 7 tuổi người Nga nói được 8 thứ tiếng, bà mẹ tiết lộ bí quyết học ngoại ngữ của con

Mới 7 tuổi nhưng cô bé Bella Devyatkina người Nga đã có thể nói được 8 thứ tiếng. Điều gì khiến cô bé này có năng lực học ngoại ngữ đáng nể như vậy?

Bella Devyatkina có thể đọc, viết và nói được 8 thứ tiếng đó là tiếng Anh, Pháp, Ả Rập, tiếng Ý, Đức, tiếng Trung và tiếng Nga. 

Chị Yulia Devyatkina, mẹ của Bella, là một trợ giảng tiếng Anh không nghĩ rằng con gái mình là một đứa trẻ phi thường. Chị nói rằng khả năng học ngoại ngữ của con gái bắt nguồn từ những phương pháp học và thực hành đúng. 

  Năng khiếu ngoại ngữ của Bella được bộc lộ từ nhỏ

Năng khiếu ngoại ngữ của Bella được bộc lộ từ nhỏ

Chị Yulia kể rằng khi còn nhỏ, Bella có thể nói được tiếng Nga và tiếng Anh. Khi tròn 1 tuổi, Bella học thêm tiếng Pháp và sau 2 tháng, chị Yulia nhận thấy con gái có thể bắt nhịp rất nhanh khi học ngoại ngữ. 

Cha mẹ của Bella đã hướng con học ngoại ngữ và đến khi tròn 2,5 tuổi, Bella tiếp tục học tiếng Trung Quốc. Sau 6 tháng, Bella đã có thể nói được tiếng Trung rất thành thạo. 

Lần lượt Yulia cho con gái học tiếng Tây Ban Nha, sau đó là tiếng Đức và tiếng Ả Rập. 

Chị Yulia tiết lộ rằng khi đi du lịch nước ngoài, Bella có thể chơi với các bạn mà không có rào cản ngôn ngữ. Cô bé có thể nói chuyện với các bạn rất tự nhiên nhưng trừ các bạn từ nước Ý. Thế là Bella chọn tiếng Ý để học tiếp. 

Cô bé tự tải ứng dụng trên máy tính bảng để học tiếng Ý, học từ hoạt hình có tiếng Ý và sau đó là thuê giáo viên tiếng Ý. Hiện Bella có thể nói được 8 thứ tiếng và cô bé đang có ý định học tiếng Nhật. 

Mẹ của Bella tiết lộ bí quyết học ngoại ngữ của con gái 

Cô bé 7 tuổi người Nga nói được 8 thứ tiếng, bà mẹ tiết lộ bí quyết học ngoại ngữ của con 1

Bí quyết học tiếng Anh của Bella đó là học mà chơi hiệu quả. 

Yulia cho biết với việc học của con, chị xem đó là khoảng thời gian vui đùa. Chị đã tổ chức những hoạt động kết hợp để giúp con có hứng thú học ngoại ngữ. Ví dụ như hát, đóng kịch hay trượt tuyết. 

Chị cũng cho biết thêm hoạt động nhóm cũng rất hiệu quả. Vào năm ngoái, chị và nhóm bạn bè đã tổ chức cho các con học tiếng Trung Quốc và thực hành nói chuyện, khiêu vũ với nhau. 

Theo Yulia, bí quyết thành công là Bella không cảm thấy áp lực khi học ngoại ngữ, cô bé rất thích thú và cho đó là một hành trình thú vị để khám phá. 

(Theo SBS)

Xem thêm Clip: Cụ bà 74 tuổi thành thạo 11 ngoại ngữ

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO