Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô dâu bỏ mặc chú rể, lao ra giữa đường tìm xe cứu người bị tai nạn

Bất chấp đang mặc áo cưới, cô dâu vẫn lao ra giữa đường tìm xe cứu giúp người bị nạn đồng thời dùng mọi nỗ lực để hồi sức tim phổi cho nạn nhân.

Nếu đang đi trên đường và gặp tai nạn, bao người trong chúng ta sẵn sàng dừng lại? Và có bao nhiêu người trong đó dừng lại vì tò mò, bao nhiêu người thực sự tìm mọi cách để cứu giúp nạn nhân?

Nếu tự đặt mình vào hoàn cảnh như vậy, mới thấy hết được nghĩa cử cao đẹp của cô dâu Tạ Đan ở  Đại Liên, Liêu Ninh, Trung Quốc.

i1Yj-hhxaafz04313429

Sự việc diễn ra lúc Tạ Đan đang trong đám cưới của mình thì có một vụ tai nạn xảy ra trên đường. Thấy có người bị nạn, cô dâu dù đang mặc áo cưới vẫn xuống xe hoa, lao ra đường tìm xe tới cứu người bị nạn.

Empty

Là một y tá, Tạ Đan đã vội vàng tìm mọi cách hồi sức tim phổi cho người bệnh. Đến khi sự việc được giải quyết, cô mới rời khỏi khu vực.

Sau khi tìm hiểu, tai nạn do chiếc xe ba bánh va chạm với các phương tiện khác, khiến một phụ nữ 70 tuổi bị thương. Đáng buồn là nạn nhân bị thương quá nặng đã qua đời trên đường cấp cứu tới bệnh viện.

Empty

Thế nhưng cộng đồng mạng vẫn không khỏi thán phục trước hành động đẹp của cô dâu. Cô dâu Tạ Đan là y tá tại Bệnh viện Y học Trung quốc Ngõa Phòng Điếm.

Gặp người bị nạn, cô đã không một giây nghĩ tới việc riêng mà nỗ lực có thể để cứu người bệnh. Tuy nhiên khi được hỏi, Tạ Đan chỉ khiêm tốn trả lời đó là nghĩa vụ của mình. 

Empty

Câu chuyện vẫn đang liên tục được cộng đồng Trung Quốc chia sẻ, nhiều người thán phục trước nghĩa cử cao đẹp của cô dâu và cho rằng chú rể là người may mắn vì có được một cô dâu như vậy. 

Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO