Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái 18 tuổi được cứu sống từ 'cửa tử' và đón sinh nhật tại tâm dịch Bệnh viện Bạch Mai

Bị viêm cơ tim, suy đa tạng, cô gái trẻ được các bác sĩ cứu sống và được tổ chức đón sinh nhật 18 tuổi tại tâm dịch Bệnh viện Bạch Mai.

Trong những ngày dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bạch Mai vẫn lan tỏa những hình ảnh, câu chuyện ấm áp, trong đó có chuyện về nữ bệnh nhân H.M. (18 tuổi) đón sinh nhật với bánh kem và hoa trên giường bệnh.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân H.M. (18 tuổi) được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai với chẩn đoán viêm cơ tim/biến chứng sốc tim/suy đa tạng với nguy cơ tử vong rất cao.

Sau quá trình hồi sức tích cực bằng các kỹ thuật tiên tiến nhất, trong đó chủ đạo là kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo), phối hợp nhiều biện pháp khác, bệnh nhân đã thoát sốc, các tạng đang hồi phục. Bệnh nhân đã tiểu được trở lại, chức năng thận dần hồi phục.

  Các y bác sĩ cùng chúc mừng sinh nhật 18 tuổi với nữ bệnh nhân

Các y bác sĩ cùng chúc mừng sinh nhật 18 tuổi với nữ bệnh nhân

Những ngày nằm điều trị tại bệnh viện cũng là dịp sinh nhật 18 tuổi của cô gái trẻ. Nhân viên y tế của khoa đã giúp cô gái trẻ này đón sinh nhật với bánh kem và hoa trên giường bệnh.

“Em không nghĩ là em được các y bác sĩ tổ chức sinh nhật cho em tại một nơi vô cùng đặc biệt như thế này. Có lẽ đây sẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất trong suốt cuộc đời của em”, H.M. xúc động chia sẻ.

  Trở về từ cửa tử H.M. không giấu được niềm vui, cảm xúc khi được thổi nến sinh nhật tuổi thứ 18 ngay trên giường bệnh

Trở về từ cửa tử H.M. không giấu được niềm vui, cảm xúc khi được thổi nến sinh nhật tuổi thứ 18 ngay trên giường bệnh

Trở về từ cửa tử và như được sinh ra lần thứ 2, H.M. không giấu được niềm vui, cảm xúc khi được thổi nến sinh nhật tuổi thứ 18 ngay trên giường bệnh.

Nhân dịp này H.M. cũng xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến tất cả thầy thuốc của Khoa Hồi sức tích cực nói riêng và Bệnh viện Bạch Mai nói chung. Chúc các bác sĩ thật nhiều sức khỏe để chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVOD-19.

Trước đó, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết: “Mặc dù bị phong tỏa, cách ly, các nhân viên y tế của bệnh viện vừa chiến đấu với dịch bệnh, vừa phải chăm sóc điều trị cho gần 1.000 bệnh nhân nặng không thể chuyển tuyến nhưng họ không hề nao núng, vẫn bền tâm, vững chí để quyết chiến quyết thắng đại dịch COVID-19”.

M.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO