Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái hôn mê vì uống 2 cốc trà sữa/ngày trong suốt 1 tháng

Trà sữa là thức uống ưa thích của giới trẻ nhưng uống nhiều không tốt. Mới đây, một cô gái ở Trung Quốc phải đi cấp cứu vì hôn mê sau khi uống quá nhiều trà sữa.

Cô gái 18 tuổi (giấu tên) ở Thượng Hải, Trung Quốc vừa phải đi cấp cứu ở bệnh viện Ruijin và rơi vào hôn mê khoảng 5 ngày do uống trà sữa.

Theo lời kể của mẹ, con gái chị đã nặng tới 125kg nhưng rất nghiện các đồ uống có đường như trà sữa. Trung bình cô dành khoảng 20 đô la/ngày để uống đồ ngọt và uống liền trong 1 tháng. 

  Một cô gái nặng 125kg nhưng đam mê trà sữa

Một cô gái nặng 125kg nhưng đam mê trà sữa

Bác sĩ cấp cứu Lu Yiming cho biết cô bé rơi vào hôn mê đái tháo đường do tăng đường huyết hoặc do nồng độ đường huyết tăng cao rất nguy hiểm. 

Các bác sĩ đặt cho cô biệt danh "cô gái trà sữa" sau khi họ phát hiện nồng độ đường huyết cao gấp 25 lần so với bình thường. 

Được biết, một tuần trước, người nhà phát hiện cô bé bị ngất đi, có dấu hiệu khát, nôn và thường xuyên đi tiểu. Đây đều là những dấu hiệu của biến chứng đái tháo đường DKA.

Cô đã được sử dụng máy trợ thở và đã tỉnh lại sau 5 ngày điều trị tích cực. Ngày 1/6 vừa qua, tình trạng có khá hơn nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Nanxiang để theo dõi tiếp. 

Thông báo cho biết sau khi rời viện Ruijin, cô đã giảm được 35kg. 

  Trà sữa chứa rất nhiều đường nếu uống nhiều rất nguy hiểm cho sức khỏe

Trà sữa chứa rất nhiều đường nếu uống nhiều rất nguy hiểm cho sức khỏe

Qua sự việc này, cô gái hứa sẽ không bao giờ uống trà sữa nữa. Bác sĩ Lu cho hay tình trạng của cô giống với 3 bệnh nhân béo phì mà bệnh viện tiếp nhận gần đây. 

Vào tháng 1 vừa qua, bệnh viện liên kết trường đại học Y Xinxiang ở tỉnh Hà Nam cũng đã tiếp nhận một cậu bé 13 tuổi vì không tiêu hóa được các hạt trân châu khi uống 2 cốc trà sữa. Những hạt trân châu cứng đã hình thành những cục trong ruột khiến các bác sĩ đã phải thực hiện mổ cấp cứu. 

Các chuyên gia uớc tính, cứ 750mm (khoảng 0,75ml) trà sữa thì có đến 99g đường, tương đương với 20 viên đường trắng. 

(Theo 7News) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO