Báo Điện tử Gia đình Mới

Có hay không sản phẩm Siro Kid-baby dành cho trẻ biếng ăn mạo danh, lợi dụng?

Gần đây, trên thị trường xuất hiện sản phẩm Siro Kid-baby giúp trẻ ăn ngon - tiêu hóa khỏe được quảng cáo giúp đỡ hàng nghìn trẻ hết biếng ăn, hấp thụ tốt, phát triển toàn diện. Thế nhưng mới đây, sản phẩm này đang bị các chuyên gia dinh dưỡng "tố" là có sự giả mạo, lợi dụng...

Lập lờ đánh lận con đen

Với giá thành chỉ khoảng 230.000 đồng/hộp, được người bán quảng cáo một liệu trình từ 3 - 6 hộp trẻ có thể tăng cân, tăng chiều cao, phát triển trí thông minh đã đánh trúng tâm lý của các bậc phụ huynh có con nhỏ biếng ăn, còi cọc. 

Đặc biệt, trang web sản phẩm còn giới thiệu "Siro ăn ngon Kid – Baby là công trình nghiên cứu của các chuyên gia Viện dinh dưỡng Quốc gia được áp dụng công nghệ Nhật Bản vào sản xuất, đây là sản phẩm đã giúp được hàng nghìn cháu hết biếng ăn, hấp thụ tốt và phát triển toàn diện cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên". 

Sản phẩm được Cục An toàn Thực phẩm -Bộ Y tế công nhận an toàn, hiệu quả, cho phép lưu hành (từ ngày 24/4/2017).

Chính vì thế, nhiều phụ huynh đã tin và mua dùng cho con mình. 

  trang web bán sản phẩm KID- BABY công bố các giấy phép của cơ quan chức năng

trang web bán sản phẩm KID- BABY công bố các giấy phép của cơ quan chức năng

Khi PV Gia Đình Mới thực hiện cuộc gọi đến đầu số hotline tìm hiểu về sản phẩm. Người phía đầu máy bên kia luôn khẳng định mọi thông tin trên trang quảng cáo sản phẩm là đúng sự thật. Chất lượng sản phẩm đã được bác sĩ Viện Dinh dưỡng Quốc gia kiểm chứng.

Thậm chí, trong lời quảng cáo về sản phẩm của mình, công ty này chia sẻ “theo Chuyên gia dinh dưỡng Bùi Quang Quyền: Sản phẩm được làm theo công thức được nghiên cứu tại Viện dinh dưỡng Quốc gia, đặc biệt phù hợp với trẻ em Việt Nam, về cơ địa, tính chất khí hậu, thói quen ăn uống...”.

Thế nhưng, TS. BS Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, chính các bác sĩ Viện Dinh dưỡng Quốc gia đang rất bức xúc khi sản phẩm trên không hề được nghiên cứu, thực nghiệm tại đây. Đặc biệt, chuyên gia Bùi Quang Quyền khẳng định mình không phát ngôn và có mối liên hệ với sản phẩm Siro Kid-Baby này.

Có hay không sản phẩm Siro Kid-baby dành cho trẻ biếng ăn mạo danh, lợi dụng? 1

Không chỉ mạo nhận uy tín của Viện Dinh dưỡng Quốc gia và tên tuổi của các chuyên gia trong Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trên trang web http://www.kidbabybekhoe.site và  http://www.bekhoemanhthongminh.com và một số facebook kinh doanh sản phẩm này chia sẻ, Siro Kid - Baby là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Phúc Vinh với biểu tượng lô gô là "PV" và địa chỉ sản xuất ở thôn Lai Khê- xã Cộng Hòa- huyện Kim Thành - Hải Dương.

Song trao đổi với đại diện Cty Cổ phần Dược Phúc Vinh sáng ngày 22/8/2018, đại diện Công ty này cho biết, tên đúng của Cty là "Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh" chứ không phải là "Công ty cổ phần dược phẩm Phúc Vinh".

Cty cổ phần Dược Phúc Vinh không sản xuất sản phẩm KID- BABY ăn ngon - tiêu hóa khỏe. Còn những thông tin công bố trên web sản phẩm này đang tự ý sử dụng lô gô công ty và bức hình chụp tập thể cán bộ công nhân viên của Cty Cổ phẩn Dược Phúc Vinh chụp nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Cty. Đồng thời, địa chỉ công ty và số điện thoại không phải như trên trang web sản phẩm này công bố.

  Bức hình chụp tập thể cán bộ công nhân viên của Cty CP Dược Phúc Vinh nhân dịp 15 năm thành lập Cty (ảnh nhỏ phía trên) đã bị mạo danh đưa lên trang web bán sản phẩm của Cty khác có tên na ná giống.

Bức hình chụp tập thể cán bộ công nhân viên của Cty CP Dược Phúc Vinh nhân dịp 15 năm thành lập Cty (ảnh nhỏ phía trên) đã bị mạo danh đưa lên trang web bán sản phẩm của Cty khác có tên na ná giống.

"Như vậy, các website đăng bán sản phẩm này đang giả mạo tên tuổi, dùng hình ảnh của chúng tôi một cách trái quy định. Phía Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh đã phát hiện ra và có công văn yêu cầu phía đơn vị đang kinh doanh sản phẩm này gỡ bỏ toàn bộ thông tin, hình ảnh liên quan đến Công ty vài tháng nay nhưng đơn vị giả mạo kia không hề hồi đáp"- đại diên Cty cổ phần Dược Phúc Vinh cho hay.

Cha mẹ cần hiểu đúng về chứng biếng ăn của trẻ 

Theo TS. Nguyễn Trọng Hưng cho rằng, với trẻ biếng ăn, còi cọc có thể bắt nguồn từ 3 nguyên nhân: biếng ăn sinh lý, biếng ăn do thiếu vi dưỡng chất, biếng ăn do bệnh lý.

Với mỗi nguyên nhân này sẽ có cách khắc phục khác nhau, nếu biếng ăn do thiếu vi dưỡng chất, chỉ cần bổ sung đầy đủ vi chất thiếu, trẻ sẽ ăn uống bình thường, ngon miệng. 

Với biếng ăn sinh lý, sau giai đoạn đó, trẻ sẽ ăn uống bình thường trở lại mà cha mẹ không cần tác động gì. Nhiều trẻ khi ốm, mệt cũng sẽ chán ăn, khi khỏi bệnh, trẻ sẽ có động thái “ăn trả bữa” nên cha mẹ không cần quá lo lắng.

Không chỉ với sản phẩm này, nhiều bậc phụ huynh đang sai lầm trong lựa chọn, sử dụng siro, cốm ăn ngon cho trẻ. “Để tìm được nguyên nhân trẻ biếng ăn, bác sĩ phải mất rất nhiều thời gian thăm khám, xét nghiệm nhưng cha mẹ cứ thấy con ăn kém, không biết vì lí do gì vẫn vô tư bổ sung sản phẩm hỗ trợ ăn ngon. Lâu dài, có thể gây hại hoặc khiến trẻ phụ thuộc vào sản phẩm”, TS Nguyễn Trọng Hưng cho biết. 

"Cũng chính từ tâm lý dùng bừa, bắt bệnh bừa, những sản phẩm mập mờ về chất lượng, nguồn gốc… có cơ hội tồn tại, phát triển"- TS Hưng nhấn mạnh. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO