Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ hội vào thẳng các trường Đại học New Zealand cho học sinh Việt

Học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp THPT sẽ có cơ hội được vào thẳng năm nhất đại học ở 5 trên tổng số 8 trường đại học công lập của New Zealand nếu đáp ứng một số điều kiện cụ thể.

Đại học Massey

Đại học Massey

Thông thường, để được vào thẳng các trường ĐH New Zealand, sinh viên phải hoàn thành một khóa học dự bị ĐH hoặc hoàn thành một năm học tại các trường ĐH Việt Nam được New Zealand công nhận.

Vài năm trở lại đây, nhiều trường ĐH công lập tại New Zealand bắt đầu nhận học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp THPT theo chương trình Phổ thông Việt Nam nhập học trực tiếp vào năm thứ nhất với một số điều kiện cụ thể tùy theo từng trường và từng ngành.

Đại học Waikato

Đại học Waikato

Nhìn chung, học sinh vừa tốt nghiệp bậc PTTH ở Việt Nam phải đạt được điểm trung bình lớp 12 là 8.0/10 và đạt điểm IELTS tối thiểu 6.0 (không có kỹ năng nào dưới 6.0). 

Nếu không đủ điều kiện vào thẳng, học sinh vẫn có thể đăng kí theo học chương trình dự bị hoặc chương trình tiếng Anh bổ sung như thường.

5 trường Đại học New Zealand chấp nhận tuyển thẳng du học sinh đó là:

ĐH Canterbury, ĐH Waikato, ĐH Massey

Đại học Canterbury

Đại học Canterbury

Nhập học trực tiếp cho học sinh Việt Nam vào thẳng năm đầu tiên của chương trình cử nhân. Điều kiện là học sinh phải đạt được điểm GPA tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên và đạt 6.0 IELTS (không môn nào dưới 6.0) hoặc chứng chỉ tương đương.

ĐH Victoria Wellington

Đại học Victoria Wellington

Đại học Victoria Wellington

Nhập học trực tiếp cho học sinh Việt Nam vào thẳng chương trình cử nhân trong trường hợp các học sinh đạt 6.0 IELTS (không môn nào dưới 6.0) hoặc chứng chỉ tương đương, đồng thời:

- Đối với học sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2016 trở lại đây: Kết thúc năm lớp 12 với điểm trung bình cả năm cho các môn là từ 8.0 trở lên

- Đối với học sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước: Hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT với điểm xét tốt nghiệp từ 7.0 trở lên, đồng thời phải hoàn thành năm thứ 1 hệ đại học tại một trường Đại học được công nhận. Hoặc hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT với điểm xét tốt nghiệp từ 8.0 trở lên

ĐH Otago

Đại học Otago

Đại học Otago

Trường hợp học sinh tốt nghiệp lớp 12 tại một trong số những trường THPT năng khiếu dưới đây, với điểm tốt nghiệp từ 8.0 trở lên và đáp ứng đủ điều kiện tiếng Anh (đạt 6.0 IELTS, không môn nào dưới 6.0, hoặc chứng chỉ tương đương), sẽ được nhập học trực tiếp tại ĐH Otago:

Hà Nội

+ THPT Chu Văn An

+ THPT Chuyên Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội

+ THPT Chuyên Amsterdam

+ THPT Chuyên Nguyễn Huệ

+ THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội

+ THPT Kim Liên

TP.HCM

+ Trường Phổ thông Năng khiếu – ĐH Quốc gia TP.HCM

+ THPT Chuyên Lê Hồng Phong

+ THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

+ THPT Chuyên Nguyễn Thượng Hiền

Đà Nẵng

+ THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Cả 8 trường ĐH công lập của New Zealand đều là những ĐH danh tiếng nằm top 3% các trường ĐH tốt nhất thế giới. Việc vào thẳng đại học sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian và chi phí du học.

Trang Đặng / GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO