Vì sao nhịn ăn tối để giảm cân không phải ý tưởng hay?

Sở hữu một thân hình đẹp là điều nhiều người mong muốn. Mùa đi biển đến càng là thời điểm khiến nhiều người có động lực tập luyện và ăn kiêng giảm cân để diện đồ đẹp nhất.

Những phương pháp giảm cân thần tốc thường chỉ mang tính chủ quan. Có những phương pháp phù hợp với người này nhưng không hợp với người kia.

Tuy nhiên với những mẹo, bí kíp giảm cân đầy rẫy trên mạng xã hội, thật khó để chọn ra phương pháp giảm cân phù hợp nhất cho mình.

Vì sao nhịn ăn tối để giảm cân không phải ý tưởng hay? 0

Nhịn ăn tối để giảm cân, nên hay không?

Một trong những phương pháp được nhiều người trẻ theo với mong muốn giảm cân siêu tốc đó là bỏ bữa sáng hoặc nhịn ăn gián đoạn. 

Nhịn ăn gián đoạn không có nguyên tắc cố định, nhưng nhiều người theo phương pháp này thường lựa chọn bỏ bữa tối.

Tuy nhiên liệu việc bỏ bữa ăn mỗi tối có phải cách thông thái để giảm cân và nó có thể duy trì được bao lâu?

Vì sao nhịn ăn tối để giảm cân không phải ý tưởng hay? 1

Cách kiểm soát cân nặng hợp lý

Điều thú vị là ăn uống lành mạnh và duy trì khoảng cách lành mạnh giữa bữa tối với giờ đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân và tăng cường trao đổi chất. Hơn nữa việc này còn giúp tăng sức mạnh cho hệ miễn dịch.

Theo các nhà dinh dưỡng và chuyên gia fitness, nhịn bữa tối hay bữa chính nào trong ngày để giữ dáng đều không phải ý tưởng hay.

Nó chỉ khiến bạn đói bụng hơn và kết quả là bạn ăn nhiều hơn ở các bữa còn lại.

Điều này ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây chứng đầy hơi.

Do đó kiểm soát khẩu phần ăn và chế độ ăn lành mạnh còn quan trọng hơn nếu bạn muốn duy trì vóc dáng lâu dài.

Nhịn ăn có thể giúp bạn giảm cân nhưng không phải cách tốt cho sức khỏe để kiểm soát cân nặng về lâu dài.

Vì sao nhịn ăn tối để giảm cân không phải ý tưởng hay? 2

Nếu bạn lên kế hoạch giảm cân, bạn nên xem xét 3 khía cạnh quan trọng sau đây.

Ăn bao nhiêu

Bắt đầu giảm cân từ việc ăn uống có ý thức, chế độ ăn cân bằng, lành mạnh sẽ giúp bạn dần dần kiểm soát cân nặng.

Ăn gì

Ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ trong bữa tối có thể ảnh hưởng chu kỳ giấc ngủ và khiến bạn bị đầy bụng. Bạn nên ăn uống lạnh mạnh với những món dễ tiêu hóa để giúp giảm cân hiệu quả.

Ăn lúc nào

Khoảng cách hợp lý giữa bữa tối và giờ đi ngủ có thể giúp bạn tăng cường chuyển hóa, cho cơ thể có thời gian phân giải thực phẩm và hấp thụ dinh dưỡng. Điều này góp phần duy trì chu kỳ giảm cân lành mạnh.

(Theo TOI)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO