Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ thể của bạn sẽ thế nào nếu mỗi ngày ăn một bắp ngô?

Trong bắp ngô có chứa rất nhiều những thành phần dinh dưỡng, các vitamin, chất xơ... cần thiết cho sức khỏe. Vậy cơ thể sẽ thế nào nếu đều đặn mỗi ngày ăn một bắp ngô?

 Kiểm soát bệnh tiểu đường

Trong thành phần dinh dưỡng của bắp ngô có chứa chất anthocyanin và flavonoid giúp cho bạn kiểm soát hàm lượng insulin tốt và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh tim

Khi bạn thường xuyên ăn ngô mỗi ngày giúp bạn bổ sung hàm lượng folate. Chất folate này có tác dụng làm giảm axit amin do đó giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng ngừa bệnh động mạch vành vô cùng hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của ngô có chứa chất beta cryptoxanthin, một loại dưỡng chất carotenoid, có tác dụng chống oxy hóa và đồng thời giúp ngăn ung thư phổi rất hữu hiệu cho con người.

Giúp giảm cân

Trong thành phần của bắp ngô chứa chất phytochemical trong râu ngô điều chỉnh các gen kiểm soát sự tích tụ chất béo, đốt cháy mỡ thừa và chuyển hóa tế bào mỡ và axit béo cho cơ thể rất hiệu quả.

  Cơ thể của bạn sẽ thế nào nếu mỗi ngày ăn một bắp ngô?

Cơ thể của bạn sẽ thế nào nếu mỗi ngày ăn một bắp ngô?

Giúp cơ thể giảm viêm

Trong ngô có chứa các protein và chất phytochemical có trong ngô có tác dụng bảo vệ cho bạn thoát khỏi các tác nhân gây viêm vô cùng hiệu quả. Đồng thời, nó còn giúp bạn ức chế sự kích hoạt của một số gen gây viêm rất tốt cho sức khỏe.

Cải thiện thị lực

Trong thành phần dinh dưỡng của ngô vàng có chứa 2 loại caroteno là lutein và zeaxanthin. Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thị lực của con người chúng ta. Vì vậy, đừng quên ăn ngô mỗi ngày.

Chống lão hóa giúp đẹp da

Trong ngô có chứa hàm lượng vitamin E và magie trong ngô có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp da sáng đẹp, căn tràn sức sống thoát khỏi tình trạng nám da.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Trong thành phần của ngô rất giàu chất xơ không hòa tan có tác dụng ngăn ngừa táo bón, kích thích nhu động ruột, nên giúp bạn phòng ngừa những căn bệnh về tiêu hóa hiệu quả.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO