Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao nếu bạn bơi 3 lần mỗi 1 tuần?

Bơi lội thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình khỏe mạnh dẻo dai bất chấp tuổi tác. Nó không chỉ giúp bạn đẹp về ngoại hình mà còn trong tâm hồn. Dưới đây là 6 thay đổi kỳ diệu của cơ thể nếu bạn đi bơi 3 lần/ tuần.

Phổi hoạt động tốt hơn

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao nếu bạn bơi 3 lần mỗi 1 tuần? 0

Một nghiên cứu khoa học cho thấy bơi lội có lợi thế hơn tập yoga trong việc cải thiện chức năng của phổi. Điều này là do bơi lội có thể làm tăng độ đàn hồi cơ bắp của phổi và lồng ngực.

Khớp hoạt động khỏe hơn

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao nếu bạn bơi 3 lần mỗi 1 tuần? 1

Bơi lội hỗ trợ gần 90% trọng lượng của bạn, bơi lội là loại bài tập hoàn hảo cho những người bị đau xương khớp, viêm khớp.

Điều này có nghĩa là nếu bạn bơi lội thường xuyên có thể giúp cơ thể giảm bớt nguy cơ bị viêm khớp nặng hơn bằng cách cho cơ bắp tập thể dục, giúp các cơ xung quanh khớp khỏe mạnh.

Giảm đau lưng

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao nếu bạn bơi 3 lần mỗi 1 tuần? 2

Nếu bạn là người bị đau lưng mãn tính như đau thần kinh tọa thì bơi lội là bộ môn thể thao có thể giúp ích cho bạn trong việc giảm đau.

Tuy nhiên, người bị đau lưng không bơi với kỹ thuật giống như người bình thường và cần phải biết kiểu bơi nào là “thân thiện với cột sống” và kiểu bơi nào là “chống chỉ định với cột sống” để tránh bị tổn thương khiến lưng đã đau nay còn đau hơn.

Đốt cháy nhiều calo

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao nếu bạn bơi 3 lần mỗi 1 tuần? 3

Đi bơi lội 3 lần/tuần là cách tuyệt vời đốt cháy thêm calo đồng thời tăng cường hệ cơ bắp. Bạn có thể đốt cháy 500 calo trong 30 phút bơi liên tục, tức là gấp đôi lượng calo sẽ đốt cháy nếu bạn đi bộ.

Nước có lực cản gấp 12 lần so với lực cản không khí. Vì vậy, khi bạn di chuyển trong nước đòi hỏi nhiều sức lực hơn so với di chuyển trên cạn do có lực cản.

Làm chậm quá trình lão hóa

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao nếu bạn bơi 3 lần mỗi 1 tuần? 4

Theo một nghiên cứu khoa học từ nhiều năm nay, bơi lội từ 3 – 5 lần/ tuần sẽ làm chậm quá trình lão hóa, ít nhất là ở cấp độ tế bào.

Giấc ngủ sâu hơn

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao nếu bạn bơi 3 lần mỗi 1 tuần? 5

Bơi lội mang đến một điều kì diệu cho tâm trí và giấc ngủ của bạn. Bơi lội cũng là một trong những bài tập chính giúp bạn trị chứng mất ngủ thâm niên.

Cùng với những thay đổi sinh hóa có thể xảy ra trong não, bơi lội đòi hỏi các cơ phải kéo giãn và thư giãn, kết hợp với động tác thở sâu trong một mô hình nhịp nhàng tương tự như bộ môn Yoga. Vì vậy, có những bằng chứng rõ ràng chứng minh rằng bơi lội làm cho chúng ta bớt căng thẳng và ngủ tốt hơn.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO