Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ thế sẽ thể nào nếu thường xuyên ăn khoai lang?

Khoai lang là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy nếu ăn khoai lang thường xuyên cơ thể sẽ như thế nào?

 Thường xuyên ăn khoai lang giúp chống viêm

Khi bạn thường xuyên ăn khoai lang sẽ giúp bổ sung vitamin có những đặc tính chống viêm vô cùng tốt cho sức khỏe. Choline là một chất dinh dưỡng tuyệt vời có chứa trong khoai lang, chất này có giúp làm giảm phản ứng viêm của cơ thể. 

Bên cạnh đó, trong thành phần của khoai lang còn chứa anthocyanin, chất quan trọng để ngăn ngừa và giảm viêm trong các tế bào ung thư ruột kết, giảm sự tăng sinh tế bào ở một số tế bào ung thư rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Khoai lang bảo vệ vết loét

Nếu cơ thể xuất hiện vết thương bạn có thể ăn khoai lang thường xuyên, loại củ này có tác dụng làm giảm tình trạng loét khi các mô bị viêm bong ra và gây đau đớn. 

Cơ thế sẽ thể nào nếu thường xuyên ăn khoai lang? 0

Khoai lang có chứa chất giống như aspirin giúp bạn kháng viêm, chống lở loét vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, khoai lang có thể được sử dụng trong việc quản lý và điều trị loét đường tiêu hóa vô cùng tốt.

Khoai lang cải thiện tóc và da

Trong thành phần của khoai lang chứa vitamin E có khả năng làm tăng sự phát triển và tăng mật độ tóc ở những người bị rụng tóc nhiều. Ngoài ra, vitamin trong khoai lang còn chống oxy hóa có thể giúp giảm một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc là stress oxy hóa.

Thành phần Vitamin C được sử dụng phổ biến trong điều trị các vấn đề về da liễu như điều trị tăng sắc tố và lão hóa da cho bạn vô cùng hiệu quả.

Cơ thế sẽ thể nào nếu thường xuyên ăn khoai lang? 1

Khoai lang hỗ trợ tiêu hóa

Khi bạn thường xuyên ăn khoai lang sẽ giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa và sức khỏe đường ruột do loại củ này có hàm lượng chất xơ cao.

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ khoai lang có thể làm tăng lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể giúp quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường. Ngoài ra chất xơ trong khoai lang giúp bạn ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO