Báo Điện tử Gia đình Mới

Con cõng mẹ lên núi vứt bỏ, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường, khi biết lý do anh bật khóc

Trên đường đi anh suy nghĩ: “Leo lên cao, đi thật xa, mẹ mới không thể về nhà được.” Khi thấy mẹ lén lút rắc hạt đậu trên đường đi, anh rất tức giận hỏi: “Mẹ rắc hạt đậu làm gì thế?” Mẹ anh nhẹ nhàng nói…

1. Biết lắng nghe là một loại năng lực

Một người mẹ hỏi con trai 5 tuổi: “Nếu mẹ và con cùng đi ra ngoài chơi, chúng ta khát nước nhưng lại không mang nước theo, mà trong balo nhỏ của con có 2 quả táo, con sẽ làm gì?” Con trai nghiêng đầu nghĩ một lát rồi nói: “Con sẽ cắn mỗi quả táo một miếng.” Người mẹ  nghe xong cảm thấy rất thất vọng.

Người mẹ dự định giống như những người cha mẹ khác phải cho con một bài học. Khi đang suy nghĩ phải dạy con thế nào, chuẩn bị nói ra miệng thì cô bỗng nhiên thay đổi suy nghĩ.

Cô sờ vào khuôn mặt nhỏ nhắn của con, nhẹ nhàng hỏi: “Có thể nói cho mẹ biết tại sao con lại làm như vậy?” Con trai nháy mắt vài cái, vẻ mặt ngây thơ: “Bởi vì… Bởi vì con muốn đưa cho mẹ quả táo ngọt nhất.” Lúc này, trong mắt cô tràn đầy nước mắt.

Con cõng mẹ lên núi vứt bỏ, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường, khi biết lý do anh bật khóc 0

2. Phải chăng một số việc nhìn thấy rõ ràng nhưng cần suy nghĩ cẩn thận mới quyết định?

Khi cha rửa xe, con trai cầm hòn đá vẽ xước cửa xe. Cha nhìn thấy tức giận, cầm cờ lê đánh con, sau khi đưa đến bệnh viện xác định là xương tay bị gẫy.

Đối mặt với cha, con trai nói khẽ: “Cha, ngón tay rồi sẽ khỏi thôi, đừng lo lắng”, trong lòng người cha rất tự trách mình. Trong lúc giận dữ, xông về nhà định đập phá ô tô của mình, anh trông thấy vết xước do con trai viết trên cửa xe: “Cha, con yêu cha!”

3. Cố gắng theo đuổi không bằng dũng cảm tiến lên phía trước, thành công không còn xa lắm

Trên thảo nguyên có hai mẹ con sư tử. Sư tử con hỏi sư tử mẹ: “Mẹ, hạnh phúc ở nơi nào?” Sư tử mẹ nói: “Hạnh phúc ở ngay trên cái đuôi của con.” Thế là sư tử con không ngừng đuổi theo cái đuôi nhưng không thể nào cắn tới.

Sư tử mẹ cười nói: “Đồ ngốc! Hạnh phúc không phải lấy được như vậy. Chỉ cần con ngẩng đầu đi về phía trước, hạnh phúc sẽ luôn luôn đi theo con.”

4. Chăm sóc tốt cho đôi mắt của anh

Có một cô gái mù, cô chỉ có hai bàn tay trắng và bạn trai hết mực yêu thương cô. Một ngày, bạn trai hỏi cô: “Nếu một ngày mắt của em sáng rồi, em có thể kết hôn với anh không?” Cô gái đồng ý, rất nhanh cô có thể cấy ghép giác mạc và hồi phục thị lực nhưng cô lại phát hiện bạn trai cô cũng bị mù.

Khi bạn trai cầu hôn cô, cô cự tuyệt, cuối cùng chàng trai chỉ nói một câu: “Hãy chăm sóc cho đôi mắt của anh.”

5. Trên thế giới này có người không nói sự thật nhưng không phải họ thiếu tình yêu

Khi anh cầu hôn cô, anh chỉ nói ba chữ: “Hãy tin anh”. Lúc cô sinh con gái đầu lòng, anh nói với cô: “Em thật vất vả”. Ngày con gái xuất giá, anh ôm vai con và nói: “Còn có cha”.

Ngày anh biết cô mắc bệnh nguy kịch, anh nhắc lại nhiều lần với cô: “Có anh ở đây”. Thời khắc cô phải đi xa, anh hôn trán của cô và nhẹ nhàng nói: “Em chờ anh”. Cả đời này, anh chưa từng nói một lần “Anh yêu em” nhưng chưa bao giờ thiếu đi tình yêu.

Con cõng mẹ lên núi vứt bỏ, phát hiện mẹ rắc hạt đậu dọc đường, khi biết lý do anh bật khóc 1

6. Cha mẹ yêu thương chúng ta suốt đời, ngay cả khi họ đã già

Con trai không nuôi nổi mẹ già, quyết định cõng mẹ lên núi vứt bỏ. Trời chạng vạng tối, con trai nói muốn cõng mẹ lên núi một lúc, mẹ cố gắng hết sức trèo lên lưng con. Trên đường đi anh suy nghĩ: “Leo lên cao, đi thật xa, mẹ mới không thể về nhà được”.

Khi thấy mẹ lén lút rắc hạt đậu trên đường đi, anh rất tức giận hỏi: “Mẹ rắc hạt đậu làm gì thế?” Mẹ anh nhẹ nhàng nói: “Con trai ngốc, mẹ sợ con đi về một mình sẽ bị lạc đường.” Nghe xong câu nói đó, con trai chỉ biết quỳ xuống chân mẹ mà khóc…

Huy Hoàng

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO