Báo Điện tử Gia đình Mới

Công dụng tuyệt vời của da gà nếu bạn chưa biết sẽ rất phí phạm

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng da gà là một trong những phần nên vứt đi bởi nó có thể làm tăng huyết áp, cholesterol thậm chí tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, da gà lại tốt hơn những gì bạn nghĩ đấy.

Ăn da gà tốt cho tim mạch?

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng hay bác sĩ tim mạch đều khuyên chúng ta nên vứt bỏ da gà bởi đây là một bộ phận chứa hàm lượng lớn cholesterol và chất béo có hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Một nghiên cứu được công bố cách đây không lâu của trường Y tế Cộng đồng Harvard (Mỹ) đã chỉ ra da gà không hề có hại mà nó lại rất tốt cho con người. Nó không chỉ giúp món thịt gà thêm thơm ngọt, béo ngậy mà còn tốt cho tim.

Theo đó, loại chất béo có trong da gà phần lớn là các chất béo đơn không bão hòa. Mức độ chất béo không bão hòa đơn có thể làm giảm mức cholesterol, do đó nó có thể giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, đau tim cũng như làm thay đổi hoóc - môn trong cơ thể.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra da gà rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra da gà rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Tuy nhiên, quan điểm trong da gà có chứa hàm lượng chất béo lớn là không hề sai. Vì thế, nếu muốn duy trì cân nặng, vóc dáng ổn định thì đừng ăn quá nhiều da gà nhé.

Nếu quá yêu thích da gà bạn có thể chọn phần da ở ức gà bởi xét về lượng calo và chất béo giữa 2 miếng ức gà có da và bỏ da không chênh lệch nhau là mấy. Người ta ước tính, cứ 340 gram gà có da và bỏ da đều chứa khoảng 2,5 gram chất béo bão hòa và 50 calo.

Theo Sheena Smith, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Viện Y học Tích hợp ở Hồng Kong chia sẻ:  “Hàng ngày ăn một ít da gà trong bữa ăn cũng tốt, nhưng tôi sẽ không ăn quá nhiều. Thịt gà, đặc biệt là da gà, chứa nhiều axit béo omega 6 hơn bất kỳ loại thịt nào.

Omega 6 là chất béo không bão hòa, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, thấp khớp, hen suyễn và ung thư”.

Những lưu ý khi ăn da gà

Nên hạn chế hoặc tránh ăn các món da gà chiên, rán với nhiều dầu mỡ

Nên hạn chế hoặc tránh ăn các món da gà chiên, rán với nhiều dầu mỡ

Để việc ăn da gà không ảnh hưởng đến sức khỏe thì cách chế biến là vô cùng quan trọng. Bạn không nên làm các món da gà tẩm bột hoặc bọc vụn bánh mỳ chiên với dầu quá kỹ. Bởi nếu bạn chiên quá kỹ, bạn vô tình tạo ra nhiều calo rỗng (chứa rất nhiều calo mà không cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng) trong món ăn.

Ngoài ra, bạn cũng nên xác định xuất xứ của gà trước khi ăn thịt gà, da gà. Tránh ăn loại gà mang mầm bệnh hoặc nguồn gốc không rõ ràng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Đặc biệt, do da gà là nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên rất dễ tiếp xúc với vi khuẩn. Vì thế, hãy chắc chắn bạn đã làm sạch da gà trước khi chế biến để không gây hại cho sức khỏe nhé.

Những ai không nên ăn da gà

- Những người bị cholesterol trong máu tăng, béo phì, cao huyết áp nên hạn chế ăn da gà. Khi ăn nên chọn và chế biến kỹ, tránh ăn phải da gà bị nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

- Người bị thủy đậu là đối tượng không nên ăn da gà, thịt gà bởi loại thực phẩm này có thể gây ngứa ở nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

- Người có vết thương hở không nên ăn thịt gà, da gà vì thịt gà có tính nóng vì thế nếu ăn thịt gà rất dễ gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ. Các vết thương này thường lâu lành và dễ gây viêm nhiễm.

Phương Anh (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO