Báo Điện tử Gia đình Mới

COVID-19: WHO nâng mức cảnh báo cao nhất, không phải là sợ hãi mà để sẵn sàng đối phó

Đã có khoảng 60 quốc gia có ca mắc COVID-19. WHO nâng mức cảnh báo cao nhất đối với COVID-19 vì khả năng lây nhiễm "rất cao".

Ông Mike Ryan, giám đốc diều hành ủy ban sức khỏe WHO cho biết tổ chức nâng mức cảnh báo cao nhất vì dịch COVID-19 lan rộng mạnh mẽ. Ít nhất có 60 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca lây nhiễm virus Corona.

Ông nói rằng việc nâng mức cảnh báo không phải là để làm mọi người sợ hãi mà để các nước trên thế giới hãy sẵn sàng để đối phó với dịch bệnh. Các quốc gia nên trang bị các khu cách ly, thiết bị y tế và những thứ cần thiết khác. 

  Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 4.351 ca mắc và 67 ca tử vong do virus Corona ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Có những ca nhiễm cũng không rõ nguyên nhân từ đâu. Đó là lý do vì sao WHO tuyên bố dịch bệnh COVID-19 ở mức cao nhất.

Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết chúng ta không nên hoảng sợ. Bởi vì hoảng sợ có thể là kẻ thù lớn nhất của chúng ta. 

Hiện các ca mắc ở Hàn Quốc, Iran, Italy đang có nhiều ca mắc COVID-19. Trong đó, Hàn Quốc có gần 3.00 người mắc và 16 người tử vong vì virus Corona. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO