Báo Điện tử Gia đình Mới

Cứ mạnh mẽ mà sống rồi đến một ngày nào đó, bạn sẽ cảm ơn những gian khổ mình đã trải qua

 Con người phải đi qua sóng gió của cuộc đời mới biết trân quý những tháng ngày đã qua. Cứ mạnh mẽ mà sống rồi đến một ngày nào đó, bạn sẽ cảm ơn những gian khổ mình đã trải qua. Những chuyện đã phát sinh không bao giờ thay đổi, mà thay đổi chính là cái tâm của mình.

Câu chuyện cây trúc và dương xỉ 

Khi làm cha mẹ ai cũng đều hy vọng con cái có đủ dũng khí đối mặt với tương lai khó khăn phía trước. Để con cái có được sự tự tin, kiên cường, chính là lễ vật tốt nhất mà cha mẹ có thể lưu lại.

Nhân sinh không ai có thể thuận buồm xuôi gió, khó khăn cách trở có thể xuất hiện bất cứ khi nào. Lúc nào con cái gặp trở ngại, bạn hãy đem câu chuyện này kể cho con nghe, giúp con có được động lực vững vàng bước tiếp.

  Cứ mạnh mẽ mà sống rồi đến một ngày nào đó, bạn sẽ cảm ơn những gian khổ mình đã trải qua

Cứ mạnh mẽ mà sống rồi đến một ngày nào đó, bạn sẽ cảm ơn những gian khổ mình đã trải qua

Chuyện là một người đàn ông quyết định từ bỏ cuộc đời của mình vì cuộc sống này quá thống khổ. Vì thế, anh ta đi vào trong rừng rậm để nói chuyện lần cuối cùng với Thượng đế.

Anh hỏi: “Thượng đế, ngài có thể cho con một lý do để con không từ bỏ cuộc đời này được không?

Câu trả lời của Thượng đế khiến anh chấn động: “Con hãy nhìn xung quanh một chút, con có thấy cây dương xỉ và cây trúc kia không? Sau khi ta gieo hạt giống của chúng xuống đất, cho chúng ở trong cùng điều kiện ánh sáng và hơi nước, cây dương xỉ rất nhanh đã đâm chồi nảy lộc, lá xanh rậm rạp che phủ mặt đất. Nhưng hạt giống cây trúc vẫn không có biến đổi gì.

Năm thứ hai, cây dương xỉ ngày càng rậm rạp, trong khi hạt giống cây trúc vẫn y nguyên như vậy. Đến năm thứ ba, cây trúc bắt đầu nảy mầm, nhưng nó quá nhỏ bé so với cây dương xỉ. Nhưng chỉ 6 tháng sau, cây trúc đã có thể cao tới 3m, hoàn toàn bỏ lại cây dương xỉ ở dưới chân của mình”.

Thượng đế nói: “Con trai, thời gian này con đang phải chịu đựng những khó khăn, trên thực tế chính là tạo nền tảng để con sau này vượt trội. Đừng so sánh bản thân với người khác, lúc này, chính là cơ hội tốt dành cho con đó”.

Người đàn ông bừng tỉnh ngộ, khi quay về bỗng nhiên anh cảm thấy nhẹ nhõm hẳn đi.

Một ngày nào đó vết thương sẽ lành, vậy nên đừng sợ hãi

Sống trên đời, đừng tiếc nuối vì những chuyện đã trải qua, việc tốt mang đến hạnh phúc, việc xấu mang lại kinh nghiệm, mọi chuyện đều là điều tốt, giúp bạn ngày càng trưởng thành hơn. Hạnh phúc cho bạn ngọt ngào, khảo nghiệm cho bạn mạnh mẽ, thất bại cho bạn khiêm tốn, thành công cho bạn vinh quang.

Có một số việc từng khiến ta không cách nào vượt qua nổi, nhưng một ngày nào đó nhìn lại, chợt thấy nó thật nhẹ nhàng, cũng không còn cảm giác khó khăn như thế nữa. Nhưng tại thời điểm đó, cảm thấy vô cùng thống khổ, không cách nào có thể bước quá được.

  Sống trên đời, đừng tiếc nuối vì những chuyện đã trải qua, việc tốt mang đến hạnh phúc, việc xấu mang lại kinh nghiệm, mọi chuyện đều là điều tốt.

Sống trên đời, đừng tiếc nuối vì những chuyện đã trải qua, việc tốt mang đến hạnh phúc, việc xấu mang lại kinh nghiệm, mọi chuyện đều là điều tốt.

Chẳng hạn lần đầu tiên thất tình, lúc đó có thể bạn cảm thấy, đời này sẽ không thể nào gặp được một ai tốt như vậy, sẽ không bao giờ có một người nào khác khiến mình thích đến vậy. Thế rồi một ngày nào đó, khi nhắc lại chuyện này, khóe miệng lại có thể mang theo một nụ cười, trong lòng không một chút vướng bận.

Bạn chúc phúc cho người ấy, mà bạn cũng đã có được hạnh phúc của riêng mình. Những chuyện từng khiến cho ta cảm thấy khổ sở, không cách nào chấp nhận được ấy, trên hành trình nhân sinh có lúc nhìn lại, sẽ phát hiện rằng những việc đó quả là nhỏ bé không đáng kể, hơn nữa có rất nhiều chuyện là tất yếu phải trải qua trong đời.

Thất tình, bạn bè rời xa, người thân nhất hiểu lầm… lúc phát sinh những chuyện này đều khiến chúng ta không cách nào buông được, nhưng bạn thử nghĩ xem, ai trong đời mà chưa từng trải qua chuyện đó chứ? Điểm khác biệt là có người có thể thản nhiên vượt qua, có người lại mãi mãi canh cánh trong lòng.

Sống trên thế gian cũng nên chịu nhận những vết thương; dù vậy đừng sợ hãi, bởi vết thương một ngày nào đó sẽ lành.

Người ta nói "Cuộc đời là bể khổ", không khổ không phải cuộc đời. Dùng sự thất bại khổ đau đổi lấy sự từng trải của nhân sinh, dùng khó khăn để bước đi thêm kiên cường, đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm kích những khổ cực đến với mình, không có chúng thì đến khi nào bạn mới có thể trưởng thành đây

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO