Báo Điện tử Gia đình Mới

Cụ ông 87 tuổi hóc hạt mít, gia đình xin bệnh viện đưa về lo hậu sự

Cụ ông 87 tuổi ở Tây Ninh được con cháu trong nhà luộc hạt mít và mời cụ cùng ăn. Khi đang nhai thì cụ bị sặc, dẫn đến tím tái, khó thở nên được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

hat-mit

Tai nạn trên xảy đến với cụ ông 87 tuổi trú tại Tây Ninh. Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía gia đình được biết, ngày 11/7 con cháu trong nhà luộc hạt mít và mời cụ cùng ăn. Khi đang nhai thì cụ bị sặc, dẫn đến tím tái, khó thở nên được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Tại đây, cụ rơi vào nguy kịch khó thở, tím tái ngày càng nặng. Gia đình đã xin bệnh viện cho đưa cụ về lo hậu sự. Tuy nhiên, các bác sĩ vừa khuyên can, vừa nỗ lực hồi sức. Sau khi được đặt nội khí quản, tình trạng hô hấp của người bệnh cải thiện nên Bệnh viện Tây Ninh nhanh chóng chuyển cụ lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành nội soi, phát hiện có dị vật ở phổi phải nhưng tình trạng sức khoẻ bệnh nhân không cho phép cuộc gắp dị vật kéo dài.

Bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội soi, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sáng 12/7 bệnh viện đã hội chẩn liên chuyên khoa, quyết định tiến hành gắp dị vật bằng nội soi ống mềm cho bệnh nhân mà không phải chuyển qua phòng mổ.

Theo bác sĩ Thanh, bệnh nhân lớn tuổi, lúc đó đang thở máy qua nội khí quản, khò khè nhiều, co kéo cơ hô hấp nên cuộc gắp khá khó khăn. "Hột mít trơn, rơi đi rơi lại 2-3 lần nên hơn 30 phút mới gắp thành công dị vật ra ngoài", bác sĩ Thanh nói.

Ngay lập tức tình trạng suy hô hấp của cụ ông được cải thiện và không phải đặt nội khí quản trở lại, ăn uống, trò chuyện bình thường.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO