Báo Điện tử Gia đình Mới

Cụ ông và cụ bà ngồi hàn huyên ở hai biên giới bị đóng cửa giữa mùa dịch COVID-19

Giữa mùa dịch COVID-19, biên giới bị đóng cửa nhưng một cụ ông ở Đức và một cụ bà ở Đan Mạch vẫn hàn huyên với nhau qua tấm chắn hàng rào.

Người ta bảo tình yêu không biên giới, bất chấp tuổi tác là có thật. Dù tuổi cao nhưng người ta có cách thể hiện tình yêu của mình theo một cách khác. Giữa mùa dịch COVID-19.html" target="_blank">COVID-19 bùng phát, người ta cũng thể hiện tình cảm của mình theo cách rất riêng.

Cụ ông Karsten Tüchsen Hansen, 89 tuổi ở Đức và cụ bà Inga Rasmussen ở Đan Mạch đã làm bạn bên nhau 2 năm. Họ gặp nhau mỗi ngày để nói chuyện, cùng đi dạo. Nhưng giờ đây cả hai đã bị chia cắt bởi hai nước đang phong tỏa vì đại dịch COVID-19. 

  Dù biên giới vì đóng cửa do đại dịch COVID-19, cả hai ông bà vẫn ngồi nói chuyện, hàn huyên

Dù biên giới vì đóng cửa do đại dịch COVID-19, cả hai ông bà vẫn ngồi nói chuyện, hàn huyên

Hàng ngày, cả hai ông bà vẫn gặp nhau ở biên giới gần thị trấn Aventoft, Đức. Họ ngồi uống cà phê, ăn bánh và hàn huyên chuyện đời. Họ thậm chí trao nhau những cái ôm ấm áp nhưng giờ thì cả hai không thể thể hiện tình cảm của mình vì lệnh cách ly xã hội ở cả hai nước. 

Được biết, Đan Mạch là một trong những nước châu Âu đầu tiên có lệnh cấm tụ tập từ 10 người và đóng cửa tất cả các biên giới vào ngày 11/3 do dịch COVID-19. Còn Đức thực hiện lệnh cấm biên giới vào ngày 16/3. 

  Họ gặp nhau mỗi ngày để uống cà phê, ăn bánh và nói chuyện đời

Họ gặp nhau mỗi ngày để uống cà phê, ăn bánh và nói chuyện đời

Cụ bà Rasmussen nói rằng điều đó thật là buồn nhưng họ chẳng thể làm gì được. Nhưng họ cảm thấy rất hạnh phúc vì vẫn được gặp nhau hàng ngày, dù là ngồi với nhau để nói chuyện cũng thấy vui. Cả hai đều lạc quan nói rằng đến khi nào dịch bệnh qua đi, họ lại có thể đi dạo cùng nhau. 

(Theo Dailymail)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO