Báo Điện tử Gia đình Mới

Cụ ông vừa phẫu thuật não vừa nói chuyện với bác sĩ

Cụ ông P.V.Q, 91 tuổi có địa chỉ tại Đoan Hùng – Phú Thọ không những hoàn toàn tỉnh táo mà còn nói chuyện bình thường với các bác sĩ trong cuộc phẫu thuật lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu hai bên.

  Cụ ông sau khi phẫu thuật não đã dần dần ổn định

Cụ ông sau khi phẫu thuật não đã dần dần ổn định

Cụ ông nhập viện phẫu thuật sau chấn thương vùng đầu do bị ngã cách ngày vào viện khoảng 1 tháng.

Sau ngã cụ xuất hiện đau đầu nhưng vẫn ăn uống và ngủ tốt nên gia đình không đưa cụ đến viện khám. Thời gian gần đây cụ yếu nửa người trái và đau đầu có tăng gia đình đưa cụ đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) kiểm tra.

Cụ được chỉ định chụp CT đa dãy sọ não, kết quả cho thấy hình ảnh tụ máu dưới màng cứng bán cấp rộng hai bán cầu. Các tổn thương chèn ép nhu mô não và não thất đẩy lệch đường giữa sang phải 11mm; vỡ xương đỉnh phải.

Cụ và gia đình đã được bác sĩ tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe và tư vấn thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, kíp phẫu thuật sẽ thực hiện gây tê tại chỗ vùng phẫu thuật nên bệnh nhân vẫn hoàn toàn tỉnh táo trong khi phẫu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ nói chuyện bình thường với bệnh nhân và nắm rõ những phản ứng của người bệnh. Bác sĩ và bệnh nhân sẽ có sự hỗ trợ nhau trong quá trình phẫu thuật, giảm căng thẳng của người bệnh.

Từ khi vào phòng mổ đến khi hoàn thành ca phẫu thuật bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, nói chuyện bình thường và hiện tại đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện.

Với phương pháp phẫu thuật này bệnh nhân sẽ tránh được những biến chứng như rối loạn ngôn ngữ, liệt,….do bác sĩ sẽ kiểm soát được những hành động và ngôn ngữ của bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO