Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc sống người dân Bắc Kinh, Trung Quốc những ngày đại dịch COVID-19 trở lại

Người dân Bắc Kinh đang tập làm quen với việc sống chung với virus Corona. Các tình nguyện viên cũng gõ cửa từng nhà để điều tra từng trường hợp một.

Chưa đến 1 tuần, ổ dịch COVID-19 tại chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh, Trung Quốc đã khiến hơn 150 người nhiễm, lan sang ít nhất 4 tỉnh xung quanh. Dù số người mắc tính theo ngày giảm dần, nhưng các chuyên gia y tế khuyến cáo dịch vẫn sẽ tiếp tục bùng phát.

Thủ đô Bắc Kinh những ngày này hủy chuyến bay, đóng cửa trường học, tránh tụ tập đông người. Mọi hoạt động diễn ra dè dặt, người dân cảnh giác cao độ với dịch bệnh. 

Theo một dữ liệu được công bố trên mạng xã hội Weibo, số hành khách đi xe điện ngầm tuần này giảm rõ rệt, tâm lý người dân có phần ảnh hưởng. 

  Bắc Kinh phong tỏa trở lại sau ổ dịch tại chợ Tân Phát Địa

Bắc Kinh phong tỏa trở lại sau ổ dịch tại chợ Tân Phát Địa

Valentina Xiang, 26 tuổi sẽ sẽ tốt nghiệp trường y 8 năm vào tháng 6 này. Nhưng rốt cuộc, đại dịch COVID-19 tái bùng ở thủ đô khiến mọi dự định đều bị hủy bỏ.

Cô cũng sẽ làm đám cưới với bạn trai vào tháng 10 này. Nhưng cô bảo: "Năm nay đúng thật là thảm thương. Thậm chí tôi không muốn nghĩ về nó. Kế hoạch duy nhất chỉ là ở nhà mà thôi."

Còn Wang, một giáo viên tiểu học nói: "Chúng tôi đang phải nói lời tạm biệt với cuộc sống thường nhật, điều mà đã từng xảy ra chỉ mới tháng trước. Nếu quán bar, phòng tập gym không đóng cửa thì tôi cũng khó mà tìm được bạn tham gia cùng. Tôi đã chuẩn bị tinh thần ở nhà đến hết năm nay."

  Bắc Kinh gấp rút tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Bắc Kinh gấp rút tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Olivia Li, một kỹ sư 58 tuổi nghĩ rằng: "Tôi nghĩ đợt dịch này nghiêm trọng hơn bởi vì nó xảy ra ở Bắc Kinh."

Trong khi đó, một số người dân đang tập làm quen với việc sống chung với virus Corona. 

Yu Le, 39 tuổi, một chuyên gia truyền thông sống cách khu chợ Tân Phát Địa khoảng 3km. Anh đã đến đây để mua cá hồi vào ngày 3/6 và vừa mới xét nghiệm COVID-19 nhưng chưa có kết quả.

  Bắc Kinh đã hủy bỏ hơn 60% chuyến bay để phòng lây lan dịch COVID-19

Bắc Kinh đã hủy bỏ hơn 60% chuyến bay để phòng lây lan dịch COVID-19

Anh nói: "Tôi nghĩ các chuyên gia khuyến cáo chúng ta cần chuẩn bị sống chung với virus Corona trong một thời gian dài là có lý. Chúng ta không nên quá sợ hãi nhưng cũng đừng quá chủ quan với nó." 

Hiện thủ đô đã gấp rút tiến hành điều tra, theo dõi những người ra vào khu chợ đầu mối để xét nghiệm. Các tình nguyện viên cũng gõ cửa từng nhà để điều tra từng trường hợp một. Giới chức Bắc Kinh cho biết khoảng 356.000 người đã được xét nghiệm kể từ 13/6, trong đó có 158 trường hợp dương tính. 

(Theo Bloomberg) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO