Báo Điện tử Gia đình Mới

Cứu sống sản phụ bị vỡ tử cung 'ngàn cân treo sợi tóc' do rau cài răng lược

Các bác sĩ khoa Sản theo yêu cầu của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật cứu sống sản phụ bị vỡ tử cung do rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược. Em bé được mổ lấy thai bằng phương pháp mổ ngược.

Sản phụ được nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chăm sóc sau phẫu thuật cấp cứu

Sản phụ được nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chăm sóc sau phẫu thuật cấp cứu

Theo các bác sĩ, sản phụ L. có tiền sử mổ đẻ 2 lần, khi tiến hành phẫu thuật sản phụ bị dính ruột, mạc nối vào vết mổ cũ nên việc bóc tách, gỡ dính để rạch thân tử cung lấy thai gặp rất nhiều khó khăn.

Hơn nữa rau tiền đạo trung tâm đã bám hết phần eo và mặt trước tử cung nên các bác sĩ phải tiến hành rạch phía trên thân tử cung lấy thai bằng phương pháp lấy thai ngược.

Bé gái chào đời khóc to, hồng hào, với cân nặng 2.860 gram. Cũng theo bác sĩ, do sản phụ bị rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược khiến cho máu chảy dữ dội.

Để đảm bảo cho việc cầm máu, tránh nguy hiểm cho tính mạng người bệnh, các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung bán phần thấp cho sản phụ và truyền 4 đơn vị máu.

Nếu không được tiến hành cắt tử cung và cầm máu kịp thời thì sản phụ sẽ bị mất máu nhiều, suy đa phủ tạng và có thể tử vong bất cứ lúc nào. Hiện, sức khỏe 2 mẹ con sản phụ L. ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ sản phụ khoa khuyến cáo, đối với phụ nữ mang thai cần được khám thai định kỳ và đúng quy định. Khi phát hiện thai có rau tiền đạo trung tâm cần được tuân thủ theo tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ.

Rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược rất nguy hiểm tới tính mạng của sản phụ và thường xảy ra trên những sản phụ đẻ nhiều lần, có tiền sử đẻ mổ, nạo hút thai nhiều lần.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO