Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có 47 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh dịch Corona

Tính tới thời điểm 16 giờ ngày 3/2, đã có 47 tỉnh thành phố trong cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

  Học sinh 47 tỉnh thành đã được nghỉ học từ 2 - 7 ngày để phòng tránh Corona.

Học sinh 47 tỉnh thành đã được nghỉ học từ 2 - 7 ngày để phòng tránh Corona.

Theo cập nhật mới nhất của Bộ GD&ĐT, đến 16 giờ ngày 3/2, đã có 47 tỉnh, thành phố trong cả nước quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng tránh dịch Corona.

Trong đó, có 31 địa phương nghỉ 1 tuần (3- 9/2); 7 tỉnh nghỉ 5 ngày (4- 9/2); các tỉnh còn lại nghỉ từ 2- 3 ngày.

Bộ GD&ĐT cũng vừa có công văn hỏa tốc gửi các Sở GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Bộ, các trường cao đẳng và trung cấp sư phạm về Hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ tránh virus Corona. 

Theo đó, các nơi cho học sinh nghỉ học cần xây dựng kế hoạch học bù trong khung kế hoạch thời gian năm học phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương, bảo đảm chất lượng thực hiện chương trình giáo dục. 

Cần hướng dẫn cho học sinh, sinh viên kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe; hướng dẫn cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường trước khi nghỉ học về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV (vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, giữ ấm, hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc đông người theo hướng dẫn của cơ quan y tế). 

Trong thời gian trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học cần tiến hành các biện pháp vệ sinh trường học, tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. 

Mặt khác, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị cũng cần có các biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ học và đề nghị các cha mẹ học sinh, sinh viên thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, phối hợp quản lý và chăm sóc sức khỏe con em mình. 

Xem thêm clip: Điều trị thành công cho bệnh nhân nhiễm virus Corona 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO