Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có kết quả xét nghiệm đối với cụ bà 84 tuổi qua đời nghi mắc COVID-19 ở Bắc Ninh

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa thông tin kết quả xét nghiệm virus SARS-COV-2 của cụ bà qua đời nghi mắc COVID-19.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết đã có xét nghiệm trường hợp cụ bà Nguyễn Thị Ch, 84 tuổi ở khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh vừa qua đời nghi nhiễm COVID-19.

Theo đó, cụ Ch có tiền sử suy tim từ 3 năm trước. Gần đây, gia đình đưa cụ Ch đến Bệnh viện Tim Hà Nội điều trị và ra viện ngày 16/3.

Đến ngày 6/4, cụ Ch có biểu hiện ho, sốt và khó thở, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khám và điều trị với chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi, suy tim và tai biến mạch máu não. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân trên được lấy mẫu xét nghiệm SARS–CoV–2.

  Bắc Ninh khử khuẩn vệ sinh thường xuyên phòng chống COVID-19.

Bắc Ninh khử khuẩn vệ sinh thường xuyên phòng chống COVID-19.

Đến 17 giờ ngày 7/4, cụ Ch có diễn biến bệnh nặng và gia đình xin đưa về nhà. Bệnh nhân tử vong lúc 20 giờ cùng ngày tại nhà. Một tiếng sau, kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh nhân này tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Bắc Ninh nghi ngờ có thể mắc COVID – 19.

Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh tiền hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với cụ Ch. Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định SARS–CoV–2 đối với bệnh nhân Ch và lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Đến 17 giờ ngày 8/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thống báo kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS–CoV–2 đối với bệnh nhân Ch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Bắc Ninh cũng thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đối với những người tiếp xúc gần với cụ Ch.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO