Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã là vợ chồng có nên chia sẻ hết mọi chuyện hay giữ bí mật cho riêng mình?

Nhiều người nghĩ rằng đã là vợ chồng thì nên nói hết cho nhau nghe mọi chuyện. Nhưng điều gì nên nói và không nên nói cho bạn đời biết?

Ai cũng có quyền riêng tư 

Tất cả chúng ta đều có quyền riêng tư, có thể giấu thông tin mà không chia sẻ với tất cả mọi người, kể cả bạn đời và những người thân. Dù là ở trong mối quan hệ nào, bạn vẫn có quyền giữ bí mật cho riêng mình nếu bạn muốn. Bạn cũng có quyền được ở một mình nếu bạn thích mà không ai có thể ép buộc được. 

Trong một vài mối quan hệ tốt đẹp, hai người có thể chia sẻ cảm xúc của nhau, bí mật của nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể không hề tiết lộ điều gì đối với người khác. Bởi vì bạn không thể thành thật nói cho người khác biết mọi chuyện mà không có sự giao hòa giữa hai người. 

Không phải điều gì cũng chia sẻ được cho vợ hoặc chồng

  Không phải chuyện gì chúng ta cũng chia sẻ cho người ấy biết

Không phải chuyện gì chúng ta cũng chia sẻ cho người ấy biết

Có rất nhiều người quan niệm rằng, đã là vợ chồng thì không nên giữ bí mật riêng tư. Tuy nhiên, có một vài thứ bạn không nên chia sẻ với vợ hoặc chồng.

Đó là bạn không nên nói hết những khoảnh khắc đau khổ hay điều khiến bạn xấu hổ trong quá khứ. Bạn cũng không cần nói chi tiết mình đã yêu bao nhiêu người, bỏ bao nhiêu người, hay đã từng thất bại thảm hại như thế nào...

Vì khi nói ra có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cảm xúc của người nghe và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình hiện tại. 

Những điều vợ chồng nên chia sẻ với nhau

  Vợ chồng cũng nên tiết lộ cho nhau về những vấn đề về công việc, tài chính, sức khỏe...

Vợ chồng cũng nên tiết lộ cho nhau về những vấn đề về công việc, tài chính, sức khỏe...

Nếu bạn giữ một bí mật mà bản thân không muốn đối mặt với trách nhiệm, nó có thể không tốt cho cuộc hôn nhân của hai người. Giấu một điều mà đáng lẽ ra người ấy phải biết sẽ không hề tốt chút nào. 

Những bí mật có thể ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của bạn đó là vấn đề về công việc, vấn đề về tài chính, nợ nần, sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn giấu việc tiêu tiền như thế nào hay tham gia vào những sở thích tiêu cực như rượu bia, cờ bạc hay dính dáng đến pháp lý có thể sẽ khiến gia đình dễ tan vỡ.

Một vấn đề cũng khá nghiêm trọng đó là bạn không còn có cảm xúc với bạn đời, cảm thấy bế tắc nhưng vẫn chung sống với họ và đi ngoại tình với người khác. Đó là điều không nên làm dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bởi vì nếu vợ hoặc chồng bạn biết được sự thật rằng bạn lừa dối, họ sẽ mất niềm tin ở bạn. 

Nên chia sẻ bí mật vào lúc nào là tốt nhất?

  Nên tránh chia sẻ bí mật khi người ấy buồn phiền, căng thẳng, mệt mỏi hay đang cáu giận

Nên tránh chia sẻ bí mật khi người ấy buồn phiền, căng thẳng, mệt mỏi hay đang cáu giận

Nếu bạn muốn tiết lộ điều gì đó cho vợ hoặc chồng, chúng ta nên tránh chia sẻ ở bữa ăn, khi họ căng thẳng, giận giữ, mệt mỏi. 

Chân thành nói ra sự thật là điều rất quan trọng đối với một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nếu bạn nghĩ rằng khoảng cách giữa hai vợ chồng ngày càng xa do bí mật được giấu kín, bạn nên tìm chuyên gia tâm lý để nhận được những lời khuyên hữu ích. 

(Theo Verywell)

Xem thêm Clip: Đừng đợi đến lúc vợ chồng ly tán mới hiểu ra 7 đạo lý này

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO