Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình COVID-19 phức tạp, Đà Nẵng cách ly xã hội thêm 1 huyện từ 13 giờ ngày 28/7

Thay vì chỉ cách ly xã hội 6 quận như đã thông báo, hôm nay, Đà Nẵng quyết định cách ly thêm 1 huyện là huyện Hòa Vang.

Từ 13 giờ chiều nay 28/7, huyện Hòa Vang sẽ bắt đầu thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian cách ly là 14 ngày. Như vậy, có 7 quận/huyện tại Đà Nẵng cách ly xã hội.

Cụ thể, gia đình cách ly với gia đình; thôn cách ly với thôn; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Thành phố yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

  Huyện Hòa Vang cách ly xã hội từ 13 giờ chiều nay.

Huyện Hòa Vang cách ly xã hội từ 13 giờ chiều nay.

Chính quyền TP giao UBND huyện chủ trì, phối hợp với lực lượng công an giám sát và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trên địa bàn; tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định (không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay...); phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; như đã giao chính quyền cấp cơ sở các quận, huyện đã thực hiện cách ly xã hội từ 0 giờ sáng 28/7.

Trước đó, như Gia Đình Mới đã đưa tin, tối 27/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp 11 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong số này có 3 ca có địa chỉ tại các xã Hòa Châu, Hòa Phú và Hòa Khương của H.Hòa Vang. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP. Đà Nẵng đã quyết định cách ly xã hội đối với huyện Hòa Vang.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO