Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng công bố lịch trình bệnh nhân 418 mắc COVID-19

Bệnh nhân 418 phát hiện mắc COVID-19 tối 25/7. Bệnh nhân có tới bệnh viện Đà Nẵng chăm bố, sau đó phát bệnh.

Sáng 26/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã công bố lịch trình, thông tin ban đầu về bệnh nhân 418 mắc COVID-19, vừa phát hiện tối 25/7.

Bệnh nhân tên là N.V.V (SN 1958, cán bộ hưu trí, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Hiện bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Quá trình phát bệnh như sau:

Ngày 11/7, bệnh nhân ho sốt, mệt mỏi, sụt ký và ăn uống kém. Bệnh nhân khám tại phòng khám tư của bác sĩ H. ở đường Đinh Tiên Hoàng và sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ.

Ngày 18/7, vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu.

Sau đó bệnh nhân tự đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào khoa Nội hô hấp - Bệnh viện Đà Nẵng, phòng 506. Khi đến khám, tình trạng bệnh nhân: ho khạc đàm trắng, khó thở; được chẩn đoán viêm phổi, theo dõi lao phổi; biến chứng suy hô hấp. Bệnh nhân nhập viện và ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

Ngay sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân, chiều 24/7, CDC Đà Nẵng đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm của CDC Đà Nẵng, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại tình trạng bệnh nhân nặng, thở máy qua nội khí quản.

  Cán bộ Y tế đến nhà bệnh nhân 418 để điều tra dịch tễ.

Cán bộ Y tế đến nhà bệnh nhân 418 để điều tra dịch tễ.

Về lịch trình di chuyển:

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5/7. Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà bố.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài. Hàng ngày, bệnh nhân có uống cà phê, ăn sáng ở khu vực xung quanh nhà.

Bệnh nhân đang sống cùng vợ và con gái ở phường Thanh Bình (Hải Châu, Đà Nẵng). 

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cũng cho biết, do bệnh nhân đang thở máy nên thông tin do người nhà cung cấp, chưa đầy đủ, Sở Y tế tiếp tục Phối hợp với Công an TP, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để xử lý khử khuẩn môi trường; áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định đối với các trường hợp có liên quan.

Ngành y tế tiếp tục xử lý hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân; lập danh sách tất cả những trường hợp đang ở trong Bệnh viện Đà Nẵng và toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và can thiệp y tế phù hợp.

Đồng thời, Đà Nẵng cũng xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ về chuyên môn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế trong công tác kiểm soát dịch bệnh tại địa phương và điều trị bệnh nhân.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO