Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM: Đã tìm ra 5 hành khách đi chung chuyến bay với người mắc COVID-19

Bộ Y tế cho biết các cơ quan chức năng đã xác định được 5 hành khách đi chung chuyến bay với người bệnh nhiễm COVID-19 nhập cảnh tại TP. HCM ngày 3/3.

Trưa 5/3, thông tin với phóng viên, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm COVID-19, các ngành chức năng của TP. Hồ Chí Minh đã lập tức thực hiện xác minh danh tính các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP. HCM cùng với một hành khách người Nhật Bản nhiễm COVID-19 lúc 22 giờ 30 ngày 03/3/2020.

Qua rà soát và nắm bắt, có tổng cộng 6 hành khách đã nhập cảnh, gồm 05 người nước ngoài và 01 người Việt Nam.

Có 05 hành khách gồm 01 người Philipine đã trở về Philipine, 03 người Pháp về Bangkok và 01 người Australia đã về Australia.

01 hành khách là người Việt Nam ở quận 1 hiện đã được cách ly tập trung, theo dõi sát sức khỏe. Người nhà đã tiếp xúc với hành khách này đã được yêu cầu cách ly 14 ngày tại nhà.

  TP.HCM đã tìm thấy 5 hành khách đi cùng chuyến bay với người nhiễm COVID-19.

TP.HCM đã tìm thấy 5 hành khách đi cùng chuyến bay với người nhiễm COVID-19.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, trên chuyến bay từ Siem Reap (Campuchia) về TP. HCM tối ngày 3/3 do Vietnam Airlines có một hành khách Nhật Bản bị nhiễm COVID-19 nhưng không phát hiện. Người này chỉ được phát hiện khi ở Nhật Bản vào ngày 4/3 sau khi tiếp tục bay từ TP. HCM về Nhật Bản.

Các nhà chức trách của Nhật Bản đã thông báo tới Hãng hàng không Vietnam Airlines về sự việc trên. Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 đề nghị Bộ Công An, UBND TP. HCM rà soát số hành khách cũng như các thành viên phi hành đoàn của các chuyến bay có hành khách nói trên để tiến hành cách ly theo quy định.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO