Báo Điện tử Gia đình Mới

Đại học Dược Hà Nội tặng 650 lít dung dịch rửa tay khô phòng dịch bệnh COVID-19

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 cho cộng đồng, Đại học Dược Hà Nội đã trao tặng 650 lít dung dịch nước rửa tay khô cho các bệnh viện thực hành của nhà trường và một số đơn vị ở Hà Nội.

  Đại học Dược Hà Nội tặng 650 lít dung dịch rửa tay khô phòng dịch bệnh COVID-19

Đại học Dược Hà Nội tặng 650 lít dung dịch rửa tay khô phòng dịch bệnh COVID-19

GS.TS Nguyễn Thanh Bình, Hiệu trưởng ĐH Dược Hà Nội cho biết: “Trong đợt dịch viêm đường hô hấp cấp lần này, chúng tôi nhận được thông tin về nhu cầu khẩu trang, nước sát khuẩn tay khô rất lớn từ cộng đồng cũng như các đồng nghiệp trong ngành y.

Các thầy, cô giáo của nhà trường đã tâm huyết, chủ động nghiên cứu điều chế nước rửa tay khô sát khuẩn theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới, có bổ sung thêm công thức của nhà trường nhằm tăng cường khả năng sát khuẩn, tạo hương thơm và bảo vệ làn da.

Mặc dù kinh phí rất eo hẹp nhưng với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, chúng tôi đã trích từ quỹ phúc lợi của nhà trường để mua hóa chất, hương liệu và chất phụ gia phục vụ cho việc pha chế dung dịch.

Tuy nhiên có một khó khăn hiện nay đang gặp phải là vấn đề bao bì đóng gói. Vì vậy, chúng tôi cũng muốn kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay cùng nhà trường cung cấp nguồn lực, sản xuất bao bì đóng gói để việc làm này có thể nhân rộng phòng xa trong thời gian tới dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, kéo dài”.

Tổng số dung dịch nước rửa tay khô được Đại học Dược Hà Nội trao tặng lần này là 650 lít.

Trong đó các đơn vị đóng trên cùng địa bàn phường được phân bổ 680 chai x 250ml (170 lít), gồm Thông tấn xã Việt Nam, UBND, Công an phường, Trạm y tế phường, Trường Mầm non B Phan Chu Trinh.

Các bệnh viện được trường tặng dung dịch nước rửa tay khôg gồm: BV Bạch Mai, BV Trung ương Quân đội 108, BV Hữu nghị Việt Xô, BV Nhi Trung ương, BV Đa khoa Xanh Pôn, BV Đại học Y Hà Nội, BV Đa khoa Đức Giang, BV Phụ sản Trung ương, BV Tim Hà Nội, BV Thanh Nhàn, được phân bổ tổng số 24 can x 20lít (480 lít).

Bên cạnh đó, 40 phòng ban/bộ môn của Trường Đại học Dược Hà Nội và tất cả các em sinh viên sẽ được phát dung dịch miễn phí để phục vụ công tác chống dịch.

M.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO