Báo Điện tử Gia đình Mới

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào?

Hầu như nước nào cũng có tầng lớp côn đồ cấp thấp, và ở mỗi nước thì "dân anh chị" lại có đặc điểm, phong cách khác nhau.

Cùng khám phá xem tầng lớp thú vị này ở các nước trên thế giới trông như thế nào nhé.

Pháp - Racaille 

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 0

"Dân anh chị" Pháp (racaille) rất có phong cách. Chúng thích mặc đồ hiệu "cá sấu" Lacoste, mang túi đeo thắt lưng Lacoste, và nghĩ rằng đỉnh cao của sự sành điệu hải là ống quần nhét vào trong tất.

Chúng thường đi chơi ở ga xe lửa ngoại ô, nghe nhạc trên điện thoại di động, trêu ghẹo các cô gái, đánh nhau và móc túi.

Mỹ - White trash

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 1

Côn đồ ở Mỹ được gọi là "white trash". Phần lớn chúng đều thất nghiệp, sống ở công viên, thích uống bia, gây gổ, trêu chọc hoặc ném đồ vô tội vạ vào nhà người khác.

Anh - Chavs

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 2

"Chavs" sống ở các khu vực ngoại ô vì giao thông London quá đông đúc với họ. Trông họ giống những tên côn đồ điển hình: mặc đồ thể thao, đầu cạo, thuốc lá phì phèo bên môi, tay luôn cầm chai rượu. Hoạt động của chúng cũng điển hình: gạt tiền, cướp giật trên phố, uống rượu nơi công cộng, ra vẻ lạnh lùng, không than thiện.

Nhật Bản - Yankii

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 3

Yankii là từ chỉ giới trẻ Nhật thuộc tầng lớp lao động. Yankii không nguy hiểm như xã hội đen yakuza. Nhưng chúng nổi tiếng vì ồn ào, cục cằn, không chịu theo những quy tắc, chuẩn mực khắt khe của văn hóa Nhật. Chúng thích ngồi xổm, nghe gangsta-rap tiếng Nhật (thường nói về cuộc sống khó khăn) và uống rượu sake. Chúng thích đi xe motor, nhuộm tóc vàng hoặc cam.

Ấn Độ - Tapori

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 4

Tapori là những kẻ côn đồ ngoài phố ở Mumbai. Hoạt động chính của chúng là cướp bóc khách du lịch. Chúng thích dùng rất nhiều keo vuốt tóc, đeo dây chuyền vàng và răng vàng kích cỡ lớn, tán tỉnh các cô gái bằng cách huýt sáo phía sau họ, và mơ ước trở thành ngôi sao Bollywood.

Tây Ban Nha - Cani

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 5

Côn đồ phía Nam Tây Ban Nha rất dễ nhận diện: chúng thường trông như vừa cướp tiệm vàng xong (nhẫn, dây chuyền vàng rủng rỉnh,...).

Chúng ngồi trên xe buýt, tàu điện mở nhạc lớn, mặc áo phông, áo khoác phanh ra không kéo khóa, đeo kính đen bất kể thời tiết.

Nếu Cani có múi bụng thì có thể chúng sẽ chẳng mặc áo phông nữa. Chúng thường xuyên say thuốc cả ngày, và rất dễ gây gổ, đánh nhau.

Scotland - Ned

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 6

Ned sống ở vùng nghèo như ngoại ô Scotland. Không như đồng nghiệp nhà hàng xóm (côn đồ  Anh), côn đồ ở Scotland rất nóng nảy, chúng có tửu lượng cao và uống nhiều rượu.

Đồng phục của chùng là quần áo thể thao, một con dao, một khuôn mặt biểu cảm sầu muộn. Chúng thường chơi khăm người khác và gây bạo lực với người khác.

Israel - Ars

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 7

Arsim là một hiện tượng độc nhất trong các loại côn đồ vì chúng hầu hết đều có tôn giáo. Chúng thường gây ẩu đả ở nơi công cộng, trêu chọc các cô gái, lái những chiếc ô tô rẻ tiền đặc chế, nghe rap tiếng Israel, uống rượu say và đeo nhiều vàng.

Nam Phi - Zef

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 8

Trước đây, Zef là những người giàu có nhưng ít học, thường lái xe Ford Zephyrs.

Sau đó chúng bị mất dần địa vị nhưng f vẫn cố gắng thể hiện mình giàu có và phong cách..

Nga - Gopnik

'Dân anh chị' ở các nước trên thế giới trông 'bá đạo' như thế nào? 9

Côn đồ Nga là những kẻ đi săn nhỏ bé trong thế giới ngầm. Chúng thích nói về những chủ đề "phi dị tính luyến" (như đồng tính luyến, song tính luyến,...) với người xung quanh. Sau đó, dựa trên câu trả lời của đối phương, chúng sẽ trấn lột tiền hoặc là thể hiện sự tôn trong.

Chiêu trò độc nhất vô nhị của Gopnik nước Nga rất nổi tiếng trên thế giới.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO