Báo Điện tử Gia đình Mới

Đàn bà 40 ít ồn ào, ít khoe khoang, chỉ cần trong lòng bình yên là đủ

Phụ nữ ngoài 40 nên sống cuộc sống của riêng mình, đừng vì miệng lưỡi thế gian mà khiến mình thêm khổ tâm.

  Đàn bà 40 ít ồn ào, ít khoe khoang bởi với họ chỉ cần trong lòng bình yên là đủ

Đàn bà 40 ít ồn ào, ít khoe khoang bởi với họ chỉ cần trong lòng bình yên là đủ

Phụ nữ khi còn trẻ, thường sợ mình chưa đủ tốt trong mắt người khác. Nên cứ ra sức hoàn thiện hình ảnh của mình. Lỡ gặp chuyện gì, dù đó không phải là lỗi của mình cũng ra sức giải thích.

Phụ nữ càng trẻ lại càng sợ nhiều thứ. Phụ nữ chưa từng trải lại càng muốn có nhiều mối quan hệ bên ngoài.

Nhưng cuộc đời vốn dĩ chẳng phải vẹn tròn. Trong mắt người khác, nếu mình đủ tốt thì không cần giải thích. Nếu mình chưa đủ tốt thì giải thích cũng bằng thừa.

Phụ nữ còn trẻ, họ không hiểu được điều đó. Cứ muốn làm hài lòng tất cả thiên hạ. Nhưng thiên hạ thì rộng lớn, lòng người thì nông sâu khó đoán. Cứ cầu toàn thì ắt chỉ nhận về sự mệt mỏi.

Đàn bà 40 sẽ nhận ra rằng, mặc kệ thiên hạ, chỉ cần lòng mình bình yên là đủ. Đàn bà 40 nhìn đời bằng con mắt của sự từng trải và chiêm nghiệm.

Họ biết rằng, một người đàn bà giàu sang, son phấn chưa chắc đã hạnh phúc. Một người đàn bà mạnh mẽ chưa chắc đã có một cuộc sống dễ dàng.

Họ sẽ hiểu rằng, đằng sau mọi hào nhoáng phù phiếm ắt hẳn phải có đánh đổi.

Một cô gái 20 hay 30 tuổi sẽ thầm ghen tị với bạn bè khoe chồng giàu, xe sang, nhà đẹp. Nhưng đàn bà 40 biết rằng với phụ nữ, tài sản quý giá nhất chính là cái Tâm của chồng và một cuộc sống hạnh phúc cho con.

Đàn bà 40 ít ồn ào, ít khoe khoang, chỉ cần trong lòng bình yên là đủ 1

Đàn bà càng trẻ càng thích những cuộc chơi, thích có nhiều bạn. Nhưng đàn bà 40, không cần nhiều bạn, chỉ cần những người tâm giao.

Có thể không gặp gỡ thường xuyên, không hẹn hò cà phê nhiều lần nhưng mỗi lần gặp biến cố, khó khăn thì luôn tin tưởng để giãi bày. Thiên hạ rộng lớn, chỉ cần một vài người hiểu đó cũng là điều trân quý ở cuộc đời này.

Đàn bà 40 ít ồn ào, ít khoe khoang. Những được mất ở đời lẽ thường tình. Đắng cay thì tự mình vượt qua, hạnh phúc thì bản thân mình tự thưởng.

Họ sẽ không than vãn, khóc than khi gặp những chuyện đau lòng. Họ biết rằng, mọi vấn đề phải tự mình vượt qua. Hạnh phúc của bản thân tự mình nắm giữ, chẳng mong ai đó sẽ mang lại cho mình.

Đàn bà 40, biết trân trọng hạnh phúc hiện tại. Dẫu chồng còn nhiều điểm chưa tốt, dẫu cuộc sống mình còn nhiều điều chưa vừa ý thì phụ nữ cũng hài lòng với những gì mình đang có. Công việc dù vất vả, lòng người dù bạc bẽo nhưng chỉ cần bước về nhà mọi thứ ấm áp và bình yên thì đàn bà đã thấy mình hạnh phúc.

Đàn bà 40 hiểu rằng bình yên nằm trong chính nội tâm của mình. Đàn bà 40 ít quan tâm đến miệng lưỡi thế gian, bàng quan trước mọi khen chê tị hiềm của người đời. Ai tốt xấu, ai khen chê thì mặc kệ. Chỉ cần mình hiểu cuộc sống của mình và lòng mình thật sự bình yên là đủ.

Thanh Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO