Báo Điện tử Gia đình Mới

Dân mạng khen ngợi quán cà phê dùng ống hút lá dừa thân thiện với môi trường

Một quán cà phê ở Philippines mới đây đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi sử dụng ống hút bằng lá dừa thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa.

Dân mạng khen ngợi quán cà phê dùng ống hút lá dừa thân thiện với môi trường 0

Hiện nay, ống hút là một trong những vật dụng quen thuộc gắn liền với những loại đồ uống khác nhau. Tuy nhiên nhiều nơi trên thế giới đã ban hành luật cấm sử dụng ống hút nhựa dùng 1 lần. 

Ống hút nhựa với kích cỡ bé có thể chui vào lỗ mũi của các loài rùa biển, bị các loài cá nuốt chửng, bị nhầm lẫn với thức ăn, gây ra nghẹt thở. Có cả những trường hợp dạ dày cũng một số con chim cánh cụt đã bị đâm thủng bởi một chiếc ống hút nhỏ.

  Ống hút nhựa đang giết chết các sinh vật biển

Ống hút nhựa đang giết chết các sinh vật biển

Không dừng lại ở đó, theo trang Popular Science, hiện đang có 5 khối rác thải lớn trên thế giới. Một trong số chúng đang nằm ở gần Hawaii và có kích thước bằng với bang Texas, Mỹ với ống hút chiếm một phần lớn. Chúng chỉ bị xé nhỏ ra chứ rất khó để tiêu hủy!

Để giảm thiểu tác hại của ống hút nhựa, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã đưa ra ý tưởng các loại ống hút thân thiện với môi trường để thay thế như ống hút tre, ống hút kim loại, ống hút giấy, ống hút bột gạo, ống hút cỏ bàng, ống hút từ hạt bơ... 

Dân mạng khen ngợi quán cà phê dùng ống hút lá dừa thân thiện với môi trường 2

Mới đây, một quán cà phê ở Philippines cũng đã chuyển sang dùng ống hút lá dừa thân thiện với môi trường trong nỗ lực bảo vệ môi trường, chấm dứt ô nhiễm nhựa.

Cô Sarah Tiu, 37 tuổi, là chủ quán cà phe Edipha tại Dapa, Surigao del Nore, Philippines. Cô cho biết ý tưởng dùng ống hút bằng lá dừa xuất phát từ một lần gia đình cô đi du lịch đến đảo Corregidor ở Siargao.

"Chúng tôi mua dừa tươi và họ cắt lá dừa để làm ống hút. Thế là chúng tôi nhờ họ dạy cách làm vì cảm thấy ý tưởng này thật sự ấn tượng" - Cô Tiu cho biết.

  Sarah Tiu - chủ quán cà phê sử dụng ống hút lá dừa

Sarah Tiu - chủ quán cà phê sử dụng ống hút lá dừa

Cô Tiu luôn mong muốn loại bỏ ống hút nhựa khỏi cửa hàng của mình và đã từng thử nhiều biện pháp thay thế.

"Chúng tôi đã dùng ống hút kim loại và ống hút giấy nhưng khách hàng không thích chúng" - Cô chủ cho biết.

Ngày 24/4, Tiu bắt đầu sử dụng ống hút lá dừa cho quán cà phê của mình và chia sẻ một số bức ảnh lên trang Facebook của quán.

  'Tôi có ý tưởng này khi đến Correigidor và thấy rất ấn tượng. Ống hút Lukay (lá dừa) rất dễ làm và dễ phân hủy. Tôi mong các nhà hàng khác cũng sẽ được truyền cảm hứng bởi ý tưởng thông minh này.'

"Tôi có ý tưởng này khi đến Correigidor và thấy rất ấn tượng. Ống hút Lukay (lá dừa) rất dễ làm và dễ phân hủy. Tôi mong các nhà hàng khác cũng sẽ được truyền cảm hứng bởi ý tưởng thông minh này."

Ý tưởng sáng tạo đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hiện tại, bài viết của cô đã thu hút hơn 15.000 lượt thích và 27.000 lượt chia sẻ, cùng hơn 1.000 bình luận.

  Ống hút lá dừa - giải pháp mới thân thiện với môi trường dành cho người yêu thiên nhiên

Ống hút lá dừa - giải pháp mới thân thiện với môi trường dành cho người yêu thiên nhiên

Bên cạnh đó, cô chủ quán cà phê cũng chia sẻ một đoạn clip hướng dẫn cách làm ống hút từ lá dừa cho những ai muốn vào "team" yêu môi trường.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO