Báo Điện tử Gia đình Mới

Đặng Văn Lâm lọt top 5 thủ môn giỏi nhất có nhiều pha cứu thua tại Asian Cup 2019

Asian Cup 2019 đã chứng kiến sự xuất sắc của rất nhiều thủ môn - chốt chặn cuối cùng của mỗi hàng thủ, người ảnh hưởng và mang đến sự bình tĩnh cho các đồng đội, kiểm soát tuyến sau và phát động tấn công.

Tờ FOX Sports Asia điểm danh 5 người gác đền giỏi nhất tại Asian Cup 2019 dựa trên số lần cứu thua họ đã thực hiện trong giải đấu đến nay.

Theo đó, đồng hạng 4 là thủ môn Mamed Orazmuhamedov của ĐT Turkmenistan và Michael Falkesgaard của ĐT Philippines. Cả hai thủ môn này đều có 14 pha cứu thua sau 3 trận.

Đặng Văn Lâm lọt top 5 thủ môn giỏi nhất có nhiều pha cứu thua tại Asian Cup 2019 0

Đặng Văn Lâm xếp vị trí thứ 3 với 16 pha cứu thua sau 5 trận. Thủ môn sinh ra tại Nga đã ký một thỏa thuận đến chơi với gã khổng lồ Muangthong United của Thái Lan ngay trước khi bắt đầu kì Asian Cup thứ 17. Và anh đã chứng minh vì sao mình xứng đáng được chơi ở một giải đấu lớn hơn với màn trình diễn đã thể hiện tại giải đấu bóng đá lớn nhất châu Á. 

Anh được FOX Sports Asia đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản - dù đội nhà đã thua - khi thực hiện những pha cứu thua xuất sắc trước các đối thủ nặng ký tại trận tứ kết. 

Đặng Văn Lâm lọt top 5 thủ môn giỏi nhất có nhiều pha cứu thua tại Asian Cup 2019 1

Đứng thứ 2 là thủ môn Amer Shafi của ĐT Jordan với 20 pha cứu thua sau 4 trận. Anh đã giúp đội tuyển Jordan giữ sạch lưới sau 3 trận đấu vòng loại, kể cả khi phải đối đầu đối đầu với ĐKVĐ Australia và đội tuyển mạnh mẽ như Syria.

Anh chỉ để lọt lưới 1 quả trong trận gặp Việt Nam và ở loạt sút luân lưu anh cũng cứu thua được một quả penalty của Minh Vương. Tuy nhiên, anh đã không truyền đủ lửa để đội bóng của anh vào vòng tứ kết tại giải đấu lục địa.

Đặng Văn Lâm lọt top 5 thủ môn giỏi nhất có nhiều pha cứu thua tại Asian Cup 2019 2

Đứng đầu top 5 là thủ môn Ignatiy Nesterov của Uzbekistan với 21 pha cứu thua sau 4 trận. Thủ môn ở tuổi 35 đã chứng minh câu nói "Gừng càng già càng cay". 

Ngôi sao của Lokomotiv Tashkent đã giữ sạch lưới trong hai trận đấu và có tỷ lệ cứu thua rất ấn tượng là 87,5% sau khi chỉ để thung lưới ba bàn trong các trận đấu vòng bảng trước khi rời giải với thất bại 2-4 trước Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm lọt top 5 thủ môn giỏi nhất có nhiều pha cứu thua tại Asian Cup 2019 3
Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO