Báo Điện tử Gia đình Mới

Đánh giá 2 loại sữa non Goodhealth và Ildong 2: Tăng cường đề kháng nhưng khó uống với trẻ

Hai loại sữa non Goodhealth và Ildong 2 được nhiều mẹ lựa chọn sử dụng nhằm bổ sung dinh dưỡng và đề kháng cho bé.

Sữa non là thực phẩm bổ sung giúp tăng sức đề kháng cho con trong những ngày giao mùa

Sữa non là thực phẩm bổ sung giúp tăng sức đề kháng cho con trong những ngày giao mùa

Sản phẩm sữa non là lựa chọn hoàn toàn phù hợp trong hoàn cảnh này. Sữa non Goodhealth và sữa non Ildong 2 là những sản phẩm phổ biến được nhiều mẹ sử dụng, Gia Đình Mới giới thiệu bài viết so sánh những điểm tương đồng và khác biệt của 2 loại sữa non này.

Hàm lượng dinh dưỡng: cần lưu ý để lựa chọn phù hợp tuổi của trẻ

Điểm giá trị nhất của sữa non chính là kháng thể. Kháng thể (các phân tử immunoglobulin) giúp hệ miễn dịch nhận biết và vô hiệu hóa các tác nhân lạ, chẳng hạn các vi khuẩn hoặc virus.

Các mẹ thường nghĩ rằng các sản phẩm sữa non chỉ dùng cho các bé sơ sinh, khi mà mẹ không có sữa hoặc sữa chưa về nhiều trong 1 - 2 ngày đầu sau sinh. Tuy nhiên, trong những thời điểm như thời tiết giao mùa trẻ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, trẻ vừa ốm dậy sức đề kháng kém... thì việc sử dụng thêm sữa non, dù các bé đã lớn, vẫn là ý tưởng không tồi.

Bổ sung sữa non để tăng sức đề kháng cho trẻ là cách nhiều mẹ lựa chon để

Bổ sung sữa non để tăng sức đề kháng cho trẻ là cách nhiều mẹ lựa chon để "chủ động" phòng bệnh cho con

Thành phần dinh dưỡng của sữa non Goodhealth 9% và sữa non Ildong 2 đều là 2 sản phẩm nhập khẩu, trong đó sản phẩm thứ nhất nhập khẩu từ New Zealand, sản phẩm thứ hai từ Hàn Quốc.

Một điểm cần lưu ý khi chọn mua cả 2 loại sữa này là các mẹ nên xem xét kỹ phần hướng dẫn sử dụng và thành phần cơ bản. Bởi vì, cùng là sữa non nhưng lứa tuổi sử dụng, hàm lượng sữa non là khác nhau.

Sữa non Goodhealth 9% phù hợp với trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi

Sữa non Goodhealth 9% phù hợp với trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi

Cụ thể, với sữa non Goodhealth 9%, đối tượng được khuyến cáo sử dụng là trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi. Thành phần của sữa chứa 91% bột sữa gầy (skim milk), 9% sữa non. (Cần phân biệt với một loại sữa non Goodhealth 100% có thành phần gồm toàn bộ là sữa non).

Sữa non Ildong 2 có 100% là bột sữa non, dùng được cho trẻ em từ 1 – 9 tuổi.

Lựa chọn hàm lượng sữa non (9% hay 100%) là hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của mẹ. Sữa nào có hàm lượng sữa non cao thì vị sẽ hơi nhạt, trong khi sữa có hàm lượng sữa non thấp, nhiều sữa tách béo thì sẽ có vị ngậy hơn.

Ngược lại, sữa có hàm lượng sữa non cao thì hàm lượng kháng thể sẽ nhiều, có tác dụng hữu hiệu tăng sức đề kháng cho bé.

Do hàm lượng sữa non khác nhau nên sữa Ildong (bên trái) trong hơn và ít ngọt hơn so với sữa Goodhealth (bên phải)

Do hàm lượng sữa non khác nhau nên sữa Ildong (bên trái) trong hơn và ít ngọt hơn so với sữa Goodhealth (bên phải)

 

Mẹ đừng cho bé uống sữa non thay thế hẳn sữa công thức!

Bột sữa non là sản phẩm mẹ nên bổ sung cho bé hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, giúp bé lớn nhanh, phát triển khỏe mạnh và hạn chế bệnh vặt.

Tuy nhiên, sữa non là sữa bổ sung, chỉ dùng một lượng nhỏ hàng ngày nên không thể thay thế sữa công thức được.

Hãng Goodhealth

Hương vị: khác nhau về độ ngậy

Do sữa non Goodhealth 9% là sữa có hàm lượng sữa non ít, sữa gầy nhiều nên sữa rất thơm và ngậy, phù hợp với các bé quen uống sữa công thức. Mẹ có thể cho bé uống riêng sữa non Goodhealth 9% mà không cần pha cùng sữa công thức để tăng độ ngọt.

Một điều đặc biệt cần lưu ý các mẹ là: Sữa non dạng bột nhẹ và hơi khó hòa tan hơn so với sữa bột thông thường. Vì vậy, mẹ cần lắc, thậm chí dùng thìa ngoáy kĩ để sữa tan hoàn toàn, không gây gợn cổ họng bé.

Sữa non Ildong 2  có 100% là sữa non nên hơi nhạt. Các bé quen uống sữa công thức (có độ ngọt cao hơn sữa mẹ) có thể không thích loại sữa này.

Sữa non có thể pha cùng với sữa công thức, thức ăn dặm đều được

Sữa non có thể pha cùng với sữa công thức, thức ăn dặm đều được

Tuy nhiên, mẹ hoàn toàn có thể “chữa cháy” bằng cách pha sữa non Ildong 2 với nước, theo đúng công thức hướng dẫn của nhà sản xuất, sau đó trộn với thức ăn dặm.

Chỉ cần 1 gói sữa non Ildong 2 pha đúng công thức trộn với hoa quả nghiền, sữa chua hay bánh ăn dặm... bé sẽ có bữa phụ hoàn hảo.

Mẹ cũng có thể cho con uống chung sữa non và sữa công thức trong một lần pha.

Giá cả - Quy cách đóng gói

Sữa non Goodhealth 9% có quy cách đóng gói 350g/hộp, giá bán tại một số siêu thị là 505.000/hộp.

Sữa non Ildong 2  đóng gói thành từng gói nhỏ: 1g/gói, 1 hộp sữa gồm 100 gói. Giá bán tại các siêu thị chuyên đồ trẻ em là từ khoảng 405.000 – 435.000 đồng/hộp, tùy đợt khuyến mại.

Hộp sữa Ildong 2 gồm 100 gói sữa nhỏ dung lượng 1g/gói

Hộp sữa Ildong 2 gồm 100 gói sữa nhỏ dung lượng 1g/gói

Sữa non Goodhealth 9% có hộp dung lượng 350g

Sữa non Goodhealth 9% có hộp dung lượng 350g

Sữa non là gì? Sản phẩm sữa non có thay thế được sữa non của mẹ không?

Sữa non hoặc sữa đầu tiên còn được tạo ra trong giai đoạn cuối của thai kỳ, thường là khoảng tháng thứ sáu đến tháng thứ bảy.

Sữa non vẫn còn tồn tại trong một vài ngày sau khi sinh. Nó là một loại sữa đặc biệt đặc, dính và có màu từ gam vàng đến cam. Nó là loại thực phẩm hoàn hảo đầu tiên của trẻ nhỏ vì nó được sản sinh ra phục vụ cho nhu cầu của trẻ sơ sinh.

Sữa non của mẹ có khối lượng ít, nhưng có nồng độ dinh dưỡng cao, rất giàu chất đạm, kháng thể, vitamin A và bạch cầu.

Lượng đạm trong sữa non nhiều gấp 10 lần trong sữa trưởng thành, và nhiều thành phần quan trọng khác như immunoglobulin, các yếu tố tăng trưởng, vitamin, khoáng chất, enzyme, axit amin.... Sữa non của mẹ được giống như “vắc xin không có tác dụng phụ” hoàn hảo dành cho con.

Sản phẩm sữa non (sữa non của bò) không thể so sánh với sữa non của mẹ về tác dụng, đồ phù hợp với trẻ. Tuy nhiên, vì sữa non quý giá của mẹ chỉ có trong vòng 72 giờ sau sinh, nên có thể cho trẻ uống bổ sung sản phẩm sữa non để tăng sức đề kháng khi cần.

Sữa gầy là gì?

Sữa gầy hay còn gọi là sữa tách kem (Skim milk) là các sản phẩm sữa tươi được chiết tách thành phần kem sữa ra khỏi thành phẩm, nó chỉ chứa khoảng 0,1% chất béo, tức có hàm lượng chất béo không quá 1%

Sữa gầy phù hợp với trẻ nhỏ vì dễ tiêu hóa.

Mai Anh - Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO