Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Chiếc ví rỗng và lòng tốt của người đàn ông bị vu oan

Bạn đã từng đánh giá sai người khác chưa? Bạn có từng xúc phạm ai đó khi chưa biết ngọn ngành? Câu chuyện sau đây có thể thức tỉnh những ai đã từng mắc lỗi lầm.

Cafe sáng: Chiếc ví rỗng và lòng tốt của người đàn ông bị vu oan 0

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông rất tốt bụng, hòa nhã với mọi người và hay giúp đỡ người khác. Anh ta giúp người khác không hề nghĩ sẽ được trả công.

Anh ta giúp người khác chỉ vì anh ta muốn và thích điều đó. Một ngày nọ, khi đang đi trên đường, anh ta nhìn thấy một chiếc ví, nên anh ta đã nhặt nó lên và thấy rằng nó trống rỗng. Đột nhiên một người phụ nữ và một viên cảnh sát xuất hiện và bắt anh ta.

Người phụ nữ luôn miệng hỏi anh ta giấu tiền ở đâu rồi.

Nhưng người đàn ông đáp: “Thưa bà, khi tôi tìm thấy chiếc ví thì tôi thấy nó trống trơn, không có gì trong đó hết”.

Người phụ nữ hét vào mặt anh ta: “Trả lại cho tôi, anh có biết đó là tiền học phí của con trai tôi không?”.

Sau một lúc suy nghĩ, anh ta bèn rút tiền trong túi của mình ra và đưa cho chủ nhân của chiếc ví: “Hãy cầm lấy đi thư bà, xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Thế rồi người phụ nữ rời đi và viên cảnh sát giữ anh ta lại để hỏi thêm thông tin.

Người phụ nữ cảm thấy rất vui vẻ nhưng khi bà đếm tiền, nó gấp đôi số tiền bà đã bị mất. Một ngày khác khi bà đang trên đường đi nộp học phí cho con trai, bà đã thấy một người đàn ông gầy gò đi theo sau mình.

Người phụ nữ đó đã nghĩ rằng có thể là một tên ăn trộm nên bà đã tiếp cận một viên cảnh sát đứng gần đó. Anh ta chính là viên cảnh sát bà đã báo mất ví mấy ngày trước.

Người phụ nữ nói với anh cảnh sát về người đàn ông đi theo mình, nhưng đột nhiên, họ thấy người đàn ông ngã khụy xuống. Họ chạy lại và nhận ra đó là người đàn ông mà họ đã bắt lúc trước vì chiếc ví.

Anh ta trông rất yếu ớt và người phụ nữ cảm thấy bối rối.

Viên cảnh sát nói với người phụ nữ kia: “Anh ta đã không trả lại tiền mà anh ta đã đưa tiền của mình cho bà đấy. Anh ta không phải là kẻ trộm. Chỉ là khi nghe đến học phí của con trai bà, anh ta cảm thấy buồn bã và đã đưa tiền cho bà mà thôi”.

Sau đó, họ đã giúp người đàn ông đứng dậy và anh ta đã nói với người phụ nữ rằng: “Bà hãy đến trường và nộp học phí cho con trai bà đi, tôi thấy bà trên đường và đi theo bởi vì tôi muốn chắc chắn rằng không ai ăn trộm số tiền đó".

Bài học: Cuộc sống mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Thi thoảng nó khiến bạn bị sốc và thi thoảng nó khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Chúng ta thường kết luận sai và phán xét người khác trong tức giận, sự liều lĩnh và thất vọng. Tuy nhiên, khi bạn có cơ hội thứ hai, hãy sửa sai và bao dung hơn nhé.

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO