Báo Điện tử Gia đình Mới

Danh sách đề cử Cây chổi vàng lần thứ 11: Tru Tiên và Pháo Đài Thượng Hải ôm trọn 'combo'

Tru Tiên và Pháo Đài Thượng Hải là một trong số những bộ phim điện ảnh có trong danh sách đề cử Cây chổi vàng - giải thưởng cho những tác phẩm bị coi là dở nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc.

  Danh sách đề cử Cây chổi vàng lần thứ 11: Tru Tiên và Pháo Đài Thượng Hải ôm trọn 'combo'

Danh sách đề cử Cây chổi vàng lần thứ 11: Tru Tiên và Pháo Đài Thượng Hải ôm trọn 'combo'

Danh sách đề cử Cây chổi vàng lần thứ 11

Danh sách đề cử Cây chổi vàng lần thứ 11: Tru Tiên và Pháo Đài Thượng Hải ôm trọn 'combo' 1

- Phim tệ nhất: Tru Tiên, Pháo đài Thượng Hải, Đời Tiếp Theo: Tiền Nhiệm, Câu Chuyện So Với Bi Thương Còn Bi Thương Hơn, Nụ Hôn Đầu, Thần Thám Bồ Tùng Linh, Có Thể Là Ở Mùa Đông, Người Thổi Còi, The Sexy Guys, Đỉnh Băng Bạo (Wing Over Everest).

- Đạo diễn tệ nhất: Trình Tiểu Đông (Tru Tiên), Đằng Hoa Đào (Pháo đài Thượng Hải),... 

- Nam diễn viên tệ nhất: Tiêu Chiến (Tru Tiên), Lộc Hàm (Pháo đài Thượng Hải), Trịnh Khải (Đời Tiếp Theo: Tiền Nhiệm), Vương Đại Lục (Nụ hôn đầu), Hướng Tá, Hoắc Kiến Hoa, Thành Long, Trương Hàn, Trần Hạo Dân.

- Nữ diễn viên tệ nhất: Mạnh Mỹ Kỳ (Tru Tiên), Lý Thấm (Tru Tiên), Thư Kỳ (Pháo đài Thượng Hải), Lâm Duẫn (Nụ hôn đầu), Chung Sở Hy, Thang Duy, Quách Thải Khiết, Côn Lăng, Trương Vũ Kỳ, Cổ Lực Na Trát.

Cây chổi vàng là gì?

Giải Cây chổi vàng (tiếng Anh: Golden Broom Awards) là một giải thưởng điện ảnh do Trình Thanh Tùng lập ra vào năm 2007 với mục đích trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc. 

Cho đến nay, Quách Kính Minh được cho là Đạo diễn tệ nhất vì từng 3 lần đoạt giải cho phim Tiểu thời đại. Đồng thời, anh cũng là biên kịch tệ nhất (Tiểu thời đại 3). Quách Kính Minh đoạt cả bốn giải trong tổng số 4 lần đề cử.

Dương Mịch là Nữ diễn viên tệ nhất vì cô đoạt 3 giải trong tổng số 5 lần đề cử.

Ngoài ra, nhiều đạo diễn danh tiếng, nghệ sĩ, tác phẩm được công chúng yêu mến từng "ẵm" giải Cây chổi vàng như Trương Nghệ Mưu (Tam thương phách án kinh kỳ),Vương Bảo Cường (Đại Náo Thiên Trúc) Hà Cảnh (Cây dành dành nở hoa), Đặng Siêu (Thiên sứ xấu xa), Ngô Diệc Phàm (Tước Tích, Hóa ra anh vẫn ở đây, Hạ hữu kiều mộc nhã vọng thiên đường), Cảnh Điềm (Trường Thành), Lưu Diệc Phi (Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Liệt hỏa phương phi), Trịnh Khải (Diễn viên đóng thế, Hàng ma truyện),...

Có thể nói đây là giải thưởng mà ngôi sao nào cũng muốn né tránh, thậm chí chẳng buồn có mặt để nhận cúp. 

Trong số các ngôi sao nổi tiếng “chiến thắng”, chỉ có duy nhất Vương Bảo Cường đích thân đi nhận giải thưởng và gửi lời xin lỗi với tất cả khán giả tại lễ trao giải. Động thái của nam diễn viên khiến cư dân mạng xúc động và khen ngợi.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO