Báo Điện tử Gia đình Mới

Đạo diễn 'Quỳnh búp bê' cảm ơn Thanh Hương vì ánh mắt trong cảnh diễn

Sau khi cảnh Lan cave trong phim "Quỳnh búp bê" bị hiếp dâm tập thể được phát sóng, khán giả thương cảm cho Lan cave và dành nhiều lời khen cho diễn viên Thanh Hương. 

Diễn viên Thanh Hương tâm sự: “Ánh mắt thảng thốt khi bị hiếp dâm không phải là sự may mắn mà là sự tính toán.

Đó là ánh mắt của sự căm phẫn, tủi thân, cam chịu của nhân vật Lan cave khi quay về hoàn lương thì bị cả xã hội ruồng bỏ, bố mẹ đuổi đi, em gái không chấp nhận, bị cưỡng hiếp tập thể bởi mấy thanh niên ở quê. Sự sỗ sàng”.

Sau đó, Thanh Hương nhận được cuộc gọi của đạo diễn Mai Hồng Phong: Vẫn biết đã quay xong rồi, biết trước diễn biến rồi nhưng xem lại những phân đoạn này anh vẫn khóc.

Anh không diễn tả được ánh mắt đó của em. Anh cảm ơn em vì đó chính là thông điệp anh muốn gửi gắm trong bộ phim. 

Đạo diễn 'Quỳnh búp bê' cảm ơn Thanh Hương vì ánh mắt trong cảnh diễn 0

Trong những tập phát sóng gần đây, khán giả dành sự quan tâm nhiều hơn tới nhân vật Lan cave do diễn viên Thanh Hương đảm nhận. 

Lý giải về điều này, diễn viên Thanh Hương cho biết, mỗi nhân vật đều có một vài phân đoạn đinh. Những đoạn sau này mới là đinh của nhân vật Lan cave.

Vì vậy, trước khi vào phim lúc, cô đọc kịch bản vài lần để hiểu về nhân vật, và ngấm được phần nào tốt phần đó. Khi ra hiện trường, cô sẽ bàn bạc cùng đạo diễn để định hình cho nhân vật của mình. 

“Vai diễn Lan trong 'Quỳnh búp bê' lần này cũng là vai diễn đặc biệt. Một vai diễn hay như vai Lan thì không có lí do gì để từ chối.

Đạo diễn Mai Thanh Phong cũng nói trước những khó khăn khi thực hiện vai diễn, thực ra tôi đã làm rất nhiều phim nên những khó khăn cũng không mấy ảnh hưởng và chỉ nghĩ làm sao để thực hiện vai diễn tốt nhất”, Thanh Hương chia sẻ. 

Đạo diễn 'Quỳnh búp bê' cảm ơn Thanh Hương vì ánh mắt trong cảnh diễn 1

Diễn viên Thanh Hương chia sẻ, cô luôn có linh cảm về nhân vật của mình. Cô tính toánphân đoạn đầu ở Thiên Thai thế nào và sau về quê sẽ phải thay đổi thế nào. Trong phần 1, Lan cave ở Thiên Thai, cô để tóc vàng, từ cách ăn mặc cho đến trang điểm đều có nét gì của gái quê.

Khi sang phần tiếp theo, Lan nhuộm lại tóc đen, tạo hình xấu đi. Thậm chí có những phân đoạn Lan không trang điểm. Đến mức hoá trang còn bảo: “Hương ơi để thế này chị thấy hơi xấu” - “Không chị cứ để thế cho em, xấu thêm nữa cũng được”. 

“Tôi chưa bao giờ sợ mình xấu trong các vai diễn. Tôi làm tất cả miễn sao khi lên hình lột tả được nhân vật. Nên tôi chấp nhận xấu để làm cho vai diễn của mình hay hơn”, Thanh Hương thổ lộ. 

Đạo diễn 'Quỳnh búp bê' cảm ơn Thanh Hương vì ánh mắt trong cảnh diễn 2

Thanh Hương đánh giá đây là vai diễn ấn tượng nhất của mình. Cô đã phải đánh đổi cả máu và nước mắt. Có cảnh quay, máu ở tay chảy ròng ròng nhưng lúc diễn Thanh Hương không hề biết và thấy đau.

Lúc đó, anh quay phim có ý định dừng lại nhưng vẫn thấy Thanh Hương diễn tiếp nên cứ lia máy theo. Đạo diễn hô cắt, cả đoàn chạy ra băng bó cho cô. 

“Nếu không hy sinh thì không mang tới sự thành công của vai diễn”, diễn viên Thanh Hương thổ lộ. 

Diệp Ngân///giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO