Báo Điện tử Gia đình Mới

Đảo Lý Sơn bị cô lập hơn 1 tuần vì biển động, du khách huỷ lịch trình ra đảo

Thông tin từ Lý Sơn cho biết, hơn 1 tuần nay, mọi hoạt động đến và đi từ Cảng Sa Lỳ và Lý Sơn đến đang bị ngưng trệ.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vùng biển ngoài khơi Quảng Ngãi gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, sóng cao 3 - 4m.

Biển động khiến toàn bộ tàu thuyền từ Cảng Sa Kỳ đến đảo Lý Sơn và ngược lại không thể rời bến. Trong khi người dân Lý Sơn đang cần nhu yếu phẩm, hàng Tết thì ngược lại, từ cảng, hàng hoá đã có sẵn nhưng cũng không thể chuyển đến phục vụ.

Không chỉ vậy, một lượng lớn người dân Lý Sơn đi làm ăn trở về cũng đang bị giữ chân tại đất liền. Một số người tìm cách thuê thuyền bất chấp mưa bão để về đảo, chính quyền đang tìm cách ngăn chặn, đảm bảo tính mạng và tài sản cho ngư dân.

Screen Shot 2018-02-05 at 4.26.19 PM

Thông tin từ một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hiện chưa ghi nhận có du khách nào bị mắc kẹt trên đảo. Một số du khách cho biết, họ đã phải huỷ lịch trình ra đảo Lý Sơn vì thời tiết xấu.

Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày 5/2, vùng biển ngoài khơi Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, sóng cao 3 - 4 m, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Dự kiến đến ngày 7/2, không khí lạnh suy giảm dần, biển sẽ bớt động. 

Mạnh Tuấn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO