Báo Điện tử Gia đình Mới

Đập trứng ra bát thấy có vệt đỏ như máu, nên ăn tiếp hay bỏ đi

Khi đập trứng ra bát thường sẽ thấy kèm theo vệt màu trắng đục hoặc đỏ như máu. Rất nhiều người thắc mắc đó là cái gì, có nên ăn tiếp quả trứng đó hay bỏ đi không?

Vệt màu đỏ trong quả trứng là gì? 

Vệt đỏ đó chính là máu nhưng nó không phải do trứng bị hỏng hay kém chất lượng. Nó đơn giản là kết quả của một mao mạch nào đó trong buồng trứng của gà mái bị vỡ ra.

Nguyên nhân khiến mao mạch của gà bị vỡ có thể do tuổi của gà, chế độ ăn uống chứ không phản ánh được việc gà có bị bệnh hay không.

Đập trứng ra bát thấy có vệt đỏ như máu, nên ăn tiếp hay bỏ đi 0

Dù trông quả trứng có vệt máu không được đẹp mắt nhưng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì đến chất lượng của trứng.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng quả trứng này như bình thường mà không cần phải vứt đi. Nếu cảm thấy không hài lòng vì vệt màu đỏ, hãy dùng thìa để loại bỏ nó ra khỏi trứng trước khi nấu.

Vệt màu trắng trong quả trứng là gì? 

Một trường hợp khác thường gặp hơn đó là trong quả trứng xuất hiện một vệt màu trắng đục. Chúng ta thường chỉ biết trứng có lòng trắng và lòng đỏ, vậy vệt màu trắng đục này là gì?

Đập trứng ra bát thấy có vệt đỏ như máu, nên ăn tiếp hay bỏ đi 1

Đó thực chất là dây treo (chalazae) có nhiệm vụ như một mỏ neo, giữ cho lòng đỏ ở trung tâm quả trứng, giúp bảo vệ phôi.

Dây treo còn phản ánh chất lượng cũng như độ tươi của trứng. Trứng càng tươi thì dây treo nhìn càng rõ. Nếu trứng đã cũ, dây treo sẽ mờ dần và biến mất.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO