Báo Điện tử Gia đình Mới

Đau cổ dữ dội, bệnh nhân đi khám phát hiện có thanh kẽm 7cm nằm mắc trong thực quản

Người đàn ông 62 tuổi khó chịu và đau cổ dữ dội, đi khám thì phát hiện một thanh kẽm dài khoảng 7cm nằm tại vị trí miệng thực quản bên phải.

Ngày 22/8, ông L.T.R. (62 tuổi, ngụ tại huyện Vũng Liêm – tỉnh Vĩnh Long) được được đưa đến thăm khám tại Trung tâm Nội soi Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) trong tình trạng khó chịu và đau cổ dữ dội.

Sau các kết quả kiểm tra lâm sàng, và nội soi kiểm tra các bác sĩ phát hiện có hình ảnh dị vật là một thanh kẽm dài khoảng 7cm nằm tại vị trí miệng thực quản bên phải của bệnh nhân.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi ống mềm gắp dị vật ra. Ngay sau khi được thực hiện thủ thuật, bệnh nhân đã nhanh chóng khoẻ và ổn định trở lại.

noi-soi-di-vat-1

Bệnh nhân cũng không biết mình đã nuốt phải dị vật này lúc nào.

Theo các bác sĩ, dị vật dạng sắc như trường hợp này nếu không được lấy ra nhanh chóng có thể sẽ xảy ra các tình huống nguy hiểm như dị vật đâm rách, thủng thực quản dẫn đên áp xe thực quản, ổ áp xe có thể vỡ vào trung thất gây nguy hiểm đến tính mang nhiều trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Dị vật có thể di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây tổn thương như rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn thậm chí bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO