Báo Điện tử Gia đình Mới

Đâu là những mâu thuẫn cơ bản trong tình yêu, biết được mới mong tránh được

Hiểu được tình yêu đích thực là gì và những mâu thuẫn của nó, bạn sẽ thấy bao dung hơn, nhờ thế tình yêu của hai bạn mới có thể trưởng thành, nở hoa kết trái.

 Tình yêu rốt cuộc là gì? Bạn đã thực sự yêu chưa?

Tình yêu là thứ tình cảm cao cấp, mà không phải ai hoặc các loài vật nào cũng có được. Thứ cảm xúc ấy khiến cuộc sống con người trở nên thú vị và tốt đẹp hơn.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều bạn còn rất trẻ đã yêu, nhưng có thể nói đó vẫn chủ yếu là sự tò mò về giới. Đó đa phần là thích nhau, hoặc có cảm xúc tốt đẹp, cảm hứng dành cho nhau. Còn thứ tình cảm gọi là tình yêu thực sự chỉ tồn tại khi hai người đã suy nghĩ thực sự chín chắn, trưởng thành. Và điều quan trọng nhất, với tình cảm ấy, hai người có sự bao dung lẫn nhau, cùng nhau trưởng thành.

Đâu là những mâu thuẫn cơ bản trong tình yêu, biết được mới mong tránh được 0

Những người có tâm lý trưởng thành mới có thể có tình yêu đích thực. Đây không phải là sự đánh đồng về tuổi tác, có những người nhiều tuổi vẫn chưa trưởng thành. Và ngược lại có những người còn trẻ đã có cách suy nghĩ chín chắn.

Nhưng về mặt thông thường, những người còn quá trẻ thường chưa đủ trải nghiệm, vốn sống nên đa phần chưa đủ chín chắn để có thể có tình yêu đích thực.

Mặc dù người ta thường ca ngợi và nói đến thứ tình yêu lãng mạn trên cơ sở cảm xúc, nhưng tình yêu ấy ít có tính thực tế.

Nếu tình yêu không có có sở ổn định về sinh lý, hai người không có sự kết nối về tâm hồn và cả cơ thể, có ham muốn sinh lý thì tình cảm ấy khó có thể ổn định vững bền. Người ta vì yêu nhau mới có những mong muốn về tinh thần và thể xác, ngược lại yếu tố mong muốn sinh lý, thể xác cũng làm hai người gần gũi nhau hơn, giúp tình yêu vững bền hơn.

Đâu là những mâu thuẫn cơ bản trong tình yêu, biết được mới mong tránh được 1

Những mâu thuẫn thường gặp trong tình yêu là gì?

Để giải quyết những mâu thuẫn trong tình yêu, trước hết chúng ta cần biết đó là mâu thuẫn gì. Từ đó, ta sẽ có cái nhìn khách quan, bao dung hơn để tìm cách giải quyết mâu thuẫn, giúp tình yêu thêm vững bền.

Thực tế, có rất nhiều khả năng để một cặp đôi dẫn đến mâu thuẫn, nhưng về bản chất, mọi mâu thuẫn đều nằm trong 3 loại:

1. Không còn cảm hứng do yêu quá lâu

Những cặp vợ chồng nhiều tuổi sau một thời gian dài bên nhau giờ đã mất đi sự đam mê, mà cũng không nỡ từ bỏ, chia tay.

Mọi người đều biết mức thời gian 7 năm là biên giới nhạy cảm của cuộc hôn nhân. Vì lúc này chủ yếu là 2 người đã bên nhau, đã hiểu nhau quá rõ. Đối phương thích gì, nói gì đều đã nằm lòng, thậm chí trên người có bao nhiêu cái nốt ruồi cũng biết.

Chính vì mọi thứ đều đã nắm rõ, họ không còn mong muốn tìm hiểu, tò mò về nhau, cảm xúc, nhiệt huyết trong tình yêu đã nguội lạnh. Nhưng cũng chính vì mối quan hệ thân thiết lâu năm, họ cũng không muốn buông bỏ. Đây là mâu thuẫn chung trong hôn nhân và tình yêu.

Đâu là những mâu thuẫn cơ bản trong tình yêu, biết được mới mong tránh được 2

2. Kỳ vọng quá cao và thực tế tàn nhẫn

Rất nhiều người kỳ vọng quá cao vào nửa kia. Chưa kể việc xem quá nhiều phim ảnh dẫn đến những hiểu nhầm, mộng tưởng quá cao siêu.

Khi họ đối diện thực tế tàn nhẫn hơn rất nhiều, dễ dẫn đến thất vọng, buồn chán. Đây chính là mâu thuẫn rất thường gặp. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải khoan dung lẫn nhau.

Đâu là những mâu thuẫn cơ bản trong tình yêu, biết được mới mong tránh được 3

 3. Không được đáp ứng nhu cầu

Cho dù đó là nhu cầu về kinh tế hay nhu cầu tình cảm, nhu cầu vợ chồng, thì đều do hàng loạt nhu cầu không được đáp ứng đủ mới dẫn đến rạn nứt trong hôn nhân, thậm chí dẫn đến bất hòa và chia tay.

Nhưng bất kể thế nào, hôn nhân vẫn là chuyện của 2 người, thậm chí của một gia đình chứ không phải một phía, hoặc gia đình của một phía, vì vậy cần cả hai phải cố gắng. Vì hôn nhân của 2 bạn là từ tình yêu dần dần mới thành hôn nhân, đừng để nó hủy hoại tình yêu.  

Đâu là những mâu thuẫn cơ bản trong tình yêu, biết được mới mong tránh được 4

  

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO